Notification

×

Iklan

Phiên họp tháng 1: BTS PG Đồng Tháp dời ngày tổ chức Đại giới đàn Từ Nhơn để phòng dịch virus corona

TT-TT - 14.2.20 Last Updated 2022-04-16T08:02:23Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Ngày 13/2, đã diễn ra phiên họp đầu năm Canh Tý, của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tại Văn phòng BTS chùa Bửu Quang, Phường 1, Tp. Sa Đéc, Đồng Tháp.

Dưới sự chủ trì của HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, phiên họp đã lắng nghe bản báo cáo quý I và các văn bản của Hội Đồng trị sự GHPGVN, công văn chỉ đạo hướng dẫn phòng chống dịch Corona đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và các công văn ban ngành chính quyền tỉnh Đồng Tháp.


Tháng 1 cũng là tháng diễn ra các lễ hội đầu năm trong Phật giáo, Ban Trị sự các cấp cũng đã thành lập các đoàn chúc tết, vấn an sức khỏe. Tại phiên họp bên cạnh những phát biểu về các vấn đề phát sinh tại các huyện trong việc quản lí tự viện, bổ nhiệm, xây dựng…Thì nội dung về tình hình dịch bệnh virus corona cũng được quan tâm, trong đó Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất dời ngày khai mạc đại giới đàn Từ Nhơn năm 2020 đến ngày 13 – 16/3/ Canh Tý (nhằm ngày 5 – 8/4/2020), hình thức tổ chức, địa điểm và chương trình cũng vẫn như nội dung đã được đăng tải trước đó. 

Theo đó, Phân Ban Ni giới Phật giáo Đồng Tháp cũng đã tạm dừng tổ chức lễ Kiều Đàm Di tại chùa Phước Huệ (Tp. Sa Đéc) ngày mùng 5/2/Canh Tý.


Tham dự phiên họp ông Châu Văn Tài, Trưởng phòng tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp phát biểu chuc mừng Ban Trị sự đã hoạt động Phật sự của quý I đạt nhiều thành tựu. 


Hòa Thượng Thích Chơn Minh, phát biểu đúc kết các hoạt động của Ban Trị sự đã đạt được các Phật sự trong quý I, Tăng ni thực hiện tốt công văn của Chính phủ và Hội đồng trị sự GHPGVN. Ban Trị sự cấp huyện phối hợp cơ quan ban ngành chính quyền huyện giải quyết các khó khăn tồn đọng tại các tự viện về Tăng ni quản lí và chưa bổ nhiệm. Ban Trị sự ghi nhận những lời phát biểu của Chư tôn đức và bài phát biểu của ông Châu Văn Tài, sẽ ghi vào phương hướng hoạt động của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp.