Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: Đoàn bác sĩ Hoa Súng (Hà Nội) khám bệnh, phát thuốc, tặng quà người khó khăn tại chùa Phước Đức

TT-TT - 21.10.23 Last Updated 2023-10-21T11:12:17Z
    CHIA SẺ

PGĐT- 
Ngày 21/10/2023 (07/09/Quý Mão), đoàn bác sĩ Hoa Súng của Thủ đô Hà Nội làm trưởng đoàn, được sự hỗ trợ kết nối của Thượng toạ Thích Thiện Hữu - Trụ trì Chùa Phước Đức, (Tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) thực hiện Chương trình trao quà và khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo. 


Tại đây đoàn bác sĩ đã trao 100 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, tổng kinh phí là 30.000.000đ. Sau đó, đoàn đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí,  tư vấn các các biện pháp chăm sóc sức khỏe và điều trị một số trường hợp bệnh mãn tính, cũng như hướng dẫn kiến thức sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật.


Trao đổi tại chương trình, Thượng toạ Thích Thiện Hữu cho biết đoàn bác sĩ Hoa Súng có chuyến công tác tại miền Nam, qua sự ngỏ lời chân tình, đoàn đã đến thăm chùa và khám chữa bệnh bà con nơi đây, là địa phương còn nhiều khó khăn về y tế. Thượng toạ cho biết, bà con đã đến từ rất sớm, bày tỏ sự phấn khởim nhân đây Thượng tọa cũng chân thành cảm ơn đến các thành viên của phái đoàn Y - Bác sĩ Hoa Súng. 

Để công việc khám bệnh đạt được kết quả tốt nhất, đoàn mang theo hàng trăm cơ số thuốc cùng các máy móc, trang thiết bị y tế cần thiết, phục vụ bệnh nhân, phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ và UBND xã đón tiếp bà con đến khám chu đáo, tận tình, hiệu quả.

Trong bối cảnh chi phí dịch vụ y tế còn là gánh nặng đến bà con nghèo, thì đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc thiết thực, phát huy tinh thần cộng đồng vì sức khỏe, góp phần thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa đạo và đời, đồng thời nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân tại địa phương.

Một số hình ảnh khác, mời quý vị xem thêm: