Notification

×

Iklan

Ban Truyền thông Phật giáo: Cần chấn chỉnh những website chệch hướng

TT-TT - 1.4.14 Last Updated 2022-03-11T22:27:22Z
    CHIA SẺ
Trên trang website  phattuvietnam.net đăng bài viết “Giữ giới và truyền thông đại chúng” tác giả Minh Thạnh, có dẫn đường đến một trang website của một ngôi chùa có tên Minh Duyên tại Bà Rịa – Vũng Tàu.



           Chúng tôi thảng thốt khi hình ảnh đầu tiên trên trang website này là chân dung một vị tu sĩ trang điểm son phấn khá đậm, và đây cũng là vị trụ trì chùa Minh Duyên. Di chuyển xuống phía dưới website, chúng tôi lại thấy quá nhiều nội dung không phù hợp cho một trang Phật giáo, cũng như những hình ảnh của đại đức trụ trì. Với trang phục hát bội, và khuôn mặt được trang điểm khá dày, son môi đỏ, chân mày cắt tỉa rất sắc, móng tay được sơn vuốt cẩn thận, cùng những vệt phấn đậm tô điểm lên gương mặt. Thật không khó để lần vào những đoạn video cải lương trên trang website này mà diễn viên chính không ai khác; vào mục “Hình ảnh thầy trụ trì”, chúng tôi không thấy một tấm ảnh nào của vị thầy này có những hoạt động Phật sự như những tu sĩ khác.
          Nhiều nội dung của trang website này nói về Kinh Địa mẫu, một loại kinh của tông giáo khác chứ không phải của Phật giáo. Những cụm từ như “Tam tòa”, “Thánh mẫu”, “Địa mẫu”…xuất hiện lặp đi lặp lại khá nhiều lần trên trang website này, làm cho chúng tôi không còn dám nghĩ đây là trang website Đạo Phật nếu như không có những nội dung khác liên quan đến Phật giáo cứu vãn. Chưa kể có quá nhiều lỗi chính tả, và viết tên người khác một cách cẩu thả.

Rất nhiều hình ảnh của thầy trụ trì như thế này trên website chùa Minh Duyên
          Điều đáng nói đây là ngôi chùa Phật giáo dưới sự quản lý của Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng cho đến nay chưa có một động thái nào của Tỉnh hội về cách hoạt động của chùa Minh Duyên.
          Đức Phật có nói đến nhiều phương pháp tu tập để đạt được trạng thái giác ngộ, nhưng không phải vì thế mà những vị lãnh đạo Giáo hội lại có thể buông lỏng quản lý cách hành đạo của các tăng chúng trong quyền kiểm soát của mình. Với những Phật tử chưa có nhiều hiểu biết về Phật pháp, sẽ bị cuốn theo bởi những phương pháp lệch chánh pháp, đó quả là một điều đáng tiếc.
 Xem video:
.
 Thầy trụ trì thủ vai chính
Lệ Trí