Notification

×

Iklan

Tp. Sa Đéc: BTS Phật giáo Tp. Sa Đéc và Thành Đoàn tổ chức phóng sanh nhân ngày Môi trường thế giới

TT-TT - 30.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Ngày 30/05/2014 (mùng 2/05/ Giáp Ngọ) Ban Trị Sự GHPGVN thành phố Sa Đéc phối hợp Thành Đoàn Sa Đéc, tổ chức phóng sanh nhân ngày Môi trường thế giới năm 2014. Phát động Mít- tinh ngày “Môi Trường Thế Giới - Năm 2014” do Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phát động, được tổ chức tại thành phố Sa Đéc.


Buổi phóng sinh có sự tham dự của Đại Đức Thích Chơn Trí, Trưởng BTS. Phật giáo thành Phố Sa Đéc, ông Nguyễn Tôn Hoàng, Bí thư Thành Ủy thành phố Sa Đéc, cùng các vị lãnh đạo trong tỉnh, thành phố Sa Đéc.  



Bắt đầu từ những năm 1960, những dấu hiệu cho thấy sự ô nhiễm ngày càng tăng, nạn suy thoái môi trường đã ngày một rõ ràng hơn, con người đã bắt đầu ý thức được về những ảnh hưởng có hại của mình đối với môi trường sống. Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc cũng đã được thành lập vào ngày 5/6/1972. Kể từ đó, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 5/6 hàng năm làm ngày Môi trường Thế giới và khuyến khích những người dân, Chính phủ và các tổ chức của tất cả các nước trên thế giới tổ chức các hoạt động nhằm cải thiện môi trường ở nước mình trong ngày này. 




Trong đạo Phật, việc phóng sanh đã được Đức Phật nói đến từ hơn 2500 năm về trước, công việc này vừa mang ý nghĩa đối với sự nuôi dưỡng lòng từ bi đối với chúng sanh, giảm bớt những nghiệp dữ gây đoản mạng, nó còn có ý nghĩa đối với môi trường sinh thái, rất quan trọng đối với cuộc sống.



Việc phóng sanh sẽ giúp cho hệ sinh thái được cân bằng giữa thực vật và động vật, giúp cho vòng tuần hoàn được thực hiện đúng quy luật tự nhiên.


Hưởng ứng phong trào này, Phật giáo Tp. Sa Đéc cùng Thành Đoàn thành phố Sa Đéc cũng đã tham dự và vận động Phật tử tham gia thả hàng chục kilogram cá vào Ngày Môi Trường Thế Giới, mang lại nguồn sống cho hàng nghìn sinh linh.





Huệ Nghiêm