Notification

×

Iklan

Trả lời câu hỏi bạn đọc việc treo cờ Phật giáo tại nhà riêng trong mùa Phật đản

TT-TT - 10.5.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
A DI ĐÀ PHẬT!
Quý thầy, quý cô cho con hỏi
Gia đình con có thể làm một vườn Lâm Tỳ Ni trước nhà và treo cờ Phật giáo được không? Gia đình con có cần xin phép Ủy Ban phường hay Giáo hội tỉnh không? nếu có xin thì xin như thế nào. Con rất mong quý thầy cho con được biết.

Email: anhsaunhonha@yahoo.com
__________
Chào bạn!
Trước tiên xin tán thán gia đình bạn đã có nguyện vọng đón tiếp Lễ Phật đản tại nhà theo tinh thần của người con Phật, đây là một ý tưởng cần được duy trì.
Trả lời câu hỏi của bạn, BBT xin nói rõ:
Đối với việc treo cờ Phật Giáo
-  Phật tử có thể treo cờ Phật giáo, phan, phướng, lồng đèn v.v… tại tư gia. Để việc treo cờ được trang nghiêm, cờ nước được treo phía tay trái từ trong nhìn ra và phải lớn hơn cờ Phật giáo từ một đến hai phân (cờ Phật giáo nhỏ hơn 2 phân)" (Nội dung số 6 của Thông bạch)
Với việc làm vườn Lâm tỳ ni:
- Bạn có thể làm một khu vườn nhỏ bên trong khuôn viên nhà mình, và ghi treo biểu ngữ hoàn toàn bằng tiếng Việt, hoặc vừa tiếng Việt vừa tiếng Anh (Nội dung số 5 của Thông bạch)
Như vậy, gia đình bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo tín ngưỡng của mình, nhưng đảm bảo theo tinh thần của Thông bạch là được. Thông bạch được Hội Đồng Trị sự Trung ương ban hành đã có sự thống nhất của các cơ quan ban ngành Trung Ương, do đó bạn cứ an tâm mà thực hiện nhé.
Thân chào và chúc gia đình một mùa Phật đản an lạc !

Giới thiệu một số tấm hình để bạn có thể tham khảo