Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Thượng tọa Thích Chân Tính thuyết giảng tại chùa Phổ Nguyện

TT-TT - 26.6.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 25/6/2014 (nhằm ngày 28/5 Giáp Ngọ), Thượng tọa Thích Chân Tính quang lâm chùa Phổ Nguyện số 518/32/2 khóm 5 phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp giảng pháp cho Phật tử theo lời mời của Thượng tọa trụ trì Thích Thiện Sang.
Người Phật tử phải lấy đức Phật làm tấm gương tu học. Đức Phật là người do công phu tu tập mà thành Phật, không phải do Thượng đế hoặc thần thánh nào ban cho. Chúng ta tu theo Phật cũng vậy, tự thân phải nỗ lực, theo lời dạy của Phật sửa đổi những thói hư tật xấu, thân khẩu ý ngày một thanh tịnh, khi đạt đến chỗ hoàn hảo thì ta cũng là Phật. Việc đến chùa nghe Pháp, tụng kinh, niệm Phật, trì chú, ngồi thiền… chỉ là trợ duyên cho việc nhận thức đúng và tạo công đức phước báo, nếu tự thân không sửa đổi thì chưa thật sự là tu. Tu chính là sửa, làm cho thân tâm ngày một thanh tịnh, chuyển phiền não thành Bồ-đề, chúng sinh thành Phật.
Đó là nội dung mà Thượng tọa đã trình bày cho quý Phật tử trong thời pháp thoại. Trước khi hồi hướng, Thượng tọa gởi tặng đến đại chúng VCD “Gió Thổi Trúc Lay”.








Theo Hoằng Pháp