Notification

×

Iklan

Lễ tạ pháp an cư PL. 2558 tại chùa Phước Hưng

TT-TT - 8.8.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 12/07 Giáp Ngọ (nhằm 7/8/2014) tại Đạo Tràng an cư kiết hạ chùa Phước Hưng (Tp. Sa Đéc) long trọng tổ chức Lễ Tạ Pháp cho hành giả an cư PL. 2558.
Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An, Tv. HĐCM; HT. Thích Nhật Quang Chứng Minh BTS. PG Đồng Tháp; HT. Thích Thiện Huệ Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp kiêm chủ hương;
TT. Thích Chơn Minh Ủy viên HĐTS, Phó TT. Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp kiêm phó chủ hương; NT. Thích Nữ Như Hòa, phó BTS.PG tỉnh Đồng Tháp, trưởng phân ban đặc trách Ni Giới Đồng Tháp; Cùng chư tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức tăng trong BTS. tỉnh, huyện thị thành quang lâm về tham dự.
Về chính quyền có Ông Bùi Minh Hùng, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh và các vị trong đoàn, Ông Nguyễn Chí Công Trưởng phòng Công An thành phố Sa Đéc – các vị lãnh đạo phường 1.
Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự phát tâm hộ trì chư tăng của quý đạo hữu phật tử xa gần bằng tinh thần đoàn kết – hoà hợp trong 03 tháng an cư, các hành giả đã khắc phục những khó khăn, tích cực tham gia mọi hoạt động của hạ trường. Chư Tăng trong mỗi ngày đều duy trì đủ thời khoá, Ban giảng sư đã hoàn thành việc giảng dạy Lục Đạo Tập.
Tại buổi lễ HT. Thích Thiện Huệ Uv.HĐTS, Trưởng Ban Chỉ Đạo An Cư Tỉnh đã ban lời sách tấn đến Chư vị hành giả an cư tại Trường hạ Chùa Phước Hưng, “các vị là những vị xứ giả Như Lai, thay đức Phật hoằng dương chánh Pháp mà khi xưa đức Thế tôn đã làm và hiền bây giờ chúng ta cũng sẽ làm. Giới Định Tuệ là kim chỉ nam cho mỗi hành giả, hãy lấy giới làm thầy khi chúng ta hành đạo, lấy cái hiểu biết mà ban dạy chúng sanh, khi đã làm những điều mà xứ giả Như Lai, nhưng cái cốt lỗi là phải tu tập tự thân mới mong đến bờ giải thoát an vui trong hiện đời…”
Sau khi khóa hạ kết thúc Ban Tổ Chức đã tặng quà lưu niệm đến hành giả an cư, các cấp lãnh đạo chính quyền. Tặng bằng công đức trường hạ chùa Phước Hưng, các vị Phật tử hỗ trợ trong 3 tháng. Như khóa an cư kiết hạ tại Tỉnh Đồng Tháp kết thúc trong niềm hân hoan và đầy an lạc của mỗi hành giả, đem chánh pháp vào đời trong tương lai.