Notification

×

Iklan

Đồng Tháp tổng kết năm thứ nhất và khai giảng năm thứ hai - Khóa VII lớp Trung cấp Phật học

TT-TT - 2.9.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ

Sáng ngày 7/8 Giáp Ngọ (Nhằm 31/08/2014) tại chùa Phước Huệ cơ sở 2 Trường TCPH Đồng Tháp, tổ chức Lễ Tổng Kết Năm I, Khai Giảng Năm II - Khóa VII Trường TCPH Đồng Tháp cho 84 Tăng Ni sinh.

Đến chứng minh buổi lễ: HT Thích Thiện Huệ, Ủy Viên HĐTS, Trưởng BTS. GHPGVN Tỉnh kiêm Hiệu Trưởng Trường TCPH Đồng Tháp; Thượng Tọa Thích Chơn Minh, Ủy Viên HĐTS, Phó TT. BTS. GHPGVN tỉnh; TT Thích Thiện Năng, Ủy Viên Ban GDTN TW, Phó BTS.GHPGVN Tỉnh kiêm Trưởng Ban GDTN Tỉnh Đồng Tháp; TT Thích Tĩnh Triệt, TT Thích Huệ Thủ, TT Thích Thiện Ngữ, Trưởng các Ban Trị Sự Huyện Thị Thành trong Tỉnh; TT Thích Minh Thuần, Hiệu Phó giám luật trường, Đại Đức Thích Chơn Tâm, Chánh Thư Ký BTS PG Tỉnh kiêm phó hiệu trưởng học vụ trường TCPH; NS Thích Nữ Như Huệ phó hiệu trường đặc trách lớp Ni; Thầy Nguyễn Hữu Thời, Phó hiệu trưởng ngoại điển đại diện Sở Giáo Dục tỉnh cùng chư tôn đức Tăng Ni các thầy cô Giảng Viên cũng về tham dự. Về các cấp lãnh đạo của ban ngành của tỉnh hội – thành phố cũng về tham dự buổi lễ
Thay mặt Ban Giám Hiệu, TT Thích Minh Thuần đã tuyên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. …“hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi sự nghiệp” câu nói đó như một sứ mạng thiêng liêng un đức cho nền tảng sự nghiệp Giáo dục Phật giáo luôn là định hướng tương lai cho bao thế hệ”… quê hương Sen Hồng Đồng Tháp đã thể theo tinh thần của Trương Ương Giáo Hội thành lập Trường Trung Cấp Phật học đến nay đã trải qua 7 khóa đào tạo hơn 1.000 Tăng Ni, những đứa con Đồng Tháp nay đã được trưởng thành trong Phật pháp, cũng đem sở học và tu học để phục vụ kế nghiệp chư vị hoằng dương chánh pháp về chuyên ngành giáo dục Phật giáo.
Buổi lễ được Đại Đức Thích Thiện Đạo, Thư ký trường báo cáo về thành phần Ban giám hiệu, các vị được thỉnh mời 21 giảng viên về dạy tại 02 cơ sở của trường. Từ khi khai giảng khóa VII đến nay được 270 ngày học, thông qua 12 môn học, tổng số tiết là 936 tiết học, truyền dạy cho 84 Tăng Ni sinh.
Kết thúc năm thứ I (khóa VII niên học 2013 – 2017) Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh khen thưởng tập thể Trường TCPH Đồng Tháp đã đạt thành tích xuất sắc về việc điều hành và giảng dạy trong một năm. Nhân dịp này Hiệu Trưởng cũng đã tặng giấy khen đến 06 Tăng Ni đạt thành tích thứ hạng trong năm nhất.
HT. Thích Thích Thiện Huệ, Hiệu trưởng trường cũng đã sách tấn và tán thán những thành quả đạt được của sự hết lòng tận tâm phục vụ giáo dục của tập thể giảng viên thể hiện uống nước nhớ nguồn : Phật Giáo Đồng Tháp được chính thức công nhận đến nay hơn 33 năm, Tăng Ni các khóa I, II, III,.v.v. là những vị lãnh đạo tài giỏi cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam trong đó có Phật Giáo tỉnh Đồng Tháp vùng đất Sen Hồng đã nâng cao tri thức, Sa Đéc xưa kia và cho đến ngày nay được xem như là vùng đất Phật. Chúng ta là những đứa con vùng đất Sen Hồng hãy noi gương Chư vị tiền bối đã một đời huy sinh tâm trí và sở học tu mà cố gắng làm cho Chư vị ấy hãnh diện về những đàn hậu học có tính chuyên cần tinh tấn tu học của thế hệ ngày này. Hòa Thượng cũng đã thay lời Thường Trực BTS .GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp cũng chia sẽ đến Chư Vị Tăng Ni trong Ban Giáo Dục Tăng Ni thường xuyên thăm hỏi và có sự quan tâm đến Tăng Ni tân học của trường, vì đây là những mầm non còn yếu của cuộc đời đầy chong gai. Các vị là những người đi trước hãy nghiên cứu thêm về giáo lý thâm sâu của đức Phật thông qua những bộ Luật – Kinh mà truyền lại những kinh nghiệm đạt được trong đời sống thường nhật này”
Về tham dự buổi lễ các cấp lãnh đạo Ban ngành Chính quyền cũng đã tặng những phần quà lưu niệm nhân ngày Lễ Tổng Kết Năm I – Khai Giảng Năm II Trường TCPG Đồng Tháp cở sở 2 chùa Phước Huệ, phường 1, thành phố Sa Đéc.
Một số hình ảnh trong buổi lễ: