Notification

×

Iklan

Buổi Tuyên Truyền Ý Thức Phòng, Chống Tệ Nạn Xã Hội Cho Phật Tử Tại Các Cơ Sở Phật Giáo

TT-TT - 5.10.14 Last Updated 2022-04-18T08:10:15Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 5 tháng 10 năm 2014, tại chùa Thiên Phước, đại diện BTS PG huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng Phòng công an huyện, Mặt trận Tổ quốc huyện Lấp Vò đã tiến hành buổi tuyên truyền nâng cao ý thức, cảnh giác trong việc phòng chống các tệ nạn xã hội.
Dưới sự báo cáo của Trung tá Dương Văn Dọn, Cán bộ đội Xây dựng Phong trào đã báo cáo tình hình an ninh trật tự trong địa bàn.
Trong những năm qua, tình hình lừa đảo, trộm cắp, cũng như giựt dọc vào ngày lễ hội tại các chùa trong địa bàn huyện, và cũng như các huyện khác của tỉnh Đồng Tháp thường xuyên diễn ra. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng tình trạng giựt trang sức, trộm xe người đi lễ chùa… vẫn diễn ra, một phần do kỹ năng quản lý tài sản của Phật tử còn thiếu thận trọng.
Theo báo cáo, trong năm 2013 toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 10 vụ lừa đảo, lường gạt với nhiều hình thức và mức độ khác nhau tại các cơ sở thờ tự. Lợi dùng lòng tin của các vị tu hành, nhiều trường hợp kẻ xấu đã giả dạng Phật tử đi chùa hoặc cán bộ cấp cao trong tỉnh hứa hẹn đóng góp, vận động từ thiện hoặc xây dựng chùa chiền, sau đó lợi dụng sơ hở của nhà chùa để trộm cắp, lừa gạt.
Từ đầu năm 2014 đến nay, tình hình tuy có giảm nhưng bắt đầu xuất hiện hình thức mới như giả dạng nhà sư đi khất thực, xin ăn …
Buổi tuyên truyền được thực hiện sinh động, nhiều hình ảnh, tư liệu thực tế được tổng hợp và báo cáo, góp phần làm cho bà con Phật tử hiểu một cách trực quan hơn.
Được biết buổi tuyên truyền là một hình thức mới trong việc nâng cao ý thức phòng, chống các tệ nạn xã hội. Mô hình này sẽ được tiếp tục triển khai tại các ngôi chùa còn lại trên địa bàn.
 

















Lệ Trí