Notification

×

Iklan

Có một Hội từ thiện mang tên "Hội Từ Tâm"

TT-TT - 28.10.14 Last Updated 2022-03-11T22:30:43Z
    CHIA SẺ
Đến mùng 1 và 30 âl, chúng tôi đã ghi nhận về công tác từ thiện xã hội của người dân Sa Đéc về việc nấu cơm cho người dân nghèo và các em học sinh trong vùng.
Bếp ăn từ thiện này do Ban Trị Sự GHPGVN thành Phố Sa Đéc phối hợp Hội Từ Tâm chùa Hồng Danh (Sanjose.C.A) thành lập được một năm nay, do hộ ông Trần Văn Phước, địa chỉ số 97 Trần Văn Voi, F.4, Tp. Sa Đéc là cơ sở trực tiếp điều hành, đây là điểm hoạt động thường xuyên, cứ ngày mùng 01 và 30 hàng tháng.
Đối tượng được nhận phần ăn miễn phí là tất cả những người nghèo hoặc các em thiếu nhi học sinh, người không có thân nhân chăm sóc, người có hoàn cảnh khó khăn.
          Thực đơn một bửa ăn của Hội Từ thiện được thay đổi và tính toán phù hợp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng. Hiện nay số tiền chi phí cho một ngày ăn tại cơ sở là khoảng từ 1 đến 1,5 triệu đồng/ngày. Công tác quản lý tài chính của cơ sở luôn bảo đảm chặt chẽ, việc thu chi được thực hiện công khai, minh bạch. Tất cả kinh phí cho Hội Từ thiện phát cơm đều do chùa Hồng Danh tài trợ, được biết Hội cũng đã phát gạo thông qua các ngày rằm lớn và xây được hai căn nhà tình thương, giá trị mỗi căn nhà 50 triệu đồng.
          Đây là một việc làm thúc đây an sinh xã hội cùng Nhà nước, với mục tiêu nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo cho nhân dân địa phường còn gặp nhiều khó khăn.