Notification

×

Iklan

BTS PG Đồng Tháp họp thường kỳ tháng 1

TT-TT - 11.3.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ


Ngày 20/01 Ất Mùi (10/3/2015) Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp triển khai phiên họp giải quyết một số vấn đề Phật sự còn tồn
trong năm 2014 và triển khai đến 12 Ban Trị Sự huyện, thị, thành các hoạt động Phật sự 2015.



Chủ tọa phiên họp do HT. Thích Thiện Huệ - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Chơn Minh - Ủy viên HĐTS, Phó Ban Thường Trực BTS.GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng chư tôn đức thường trực, ủy viên BTS PG tỉnh và Ban Trị Sự 12 huyện, thị, thành cũng về tham dự.






Ban thư ký đã đọc báo cáo các công tác Phật sự của tháng đầu năm 2015 và soạn thảo dự kiến các hoạt động trong tháng tới với các nội dung; Lập kế hoạch và danh sách ban tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2559, chuẩn bị nhân sự Ban chỉ đạo và kế hoạch việc tổ chức các điểm an cư kiết hạ. Thông qua báo cáo, chư tôn đức 12 Ban Trị Sự góp ý kiến giải quyết một số các tự viện xin gia nhập Giáo hội, và xin bổ nhiệm một số trụ trì cho các tự viện còn thiếu nhân sự hoạt động tại địa phương, giải quyết một số vấn đề Tăng Ni làm mất sự trang nghiêm Giáo hội và không tuân thủ Quy chế của Giáo Hội v.v.. 




Ban Kinh Tế -Tài Chính BTS.GHPGVN đã trình bày phương án giải quyết thu niêm liễm năm 2015 đến hội nghị, đây là ngân quỹ để hoạt động Phật sự của Ban Trị Sự Phật Giáo Đồng Tháp. Mỗi tự viện phải đóng niên liễm đến Trưởng BTS của 12 huyện, thị, thành và sau đó sẽ gửi về Ban Kinh tế - Tài chính của Ban Trị Sự tỉnh.


HT. Thích Thiện Huệ đã đúc kết những sự kiện Phật sự trong tháng đầu tiên của năm như sau: Thường Trực BTS đã đến chúc tết các cơ quan Ban ngành tỉnh và 12 BTS cấp cơ sở trong dịp đón Xuân Ất Mùi 2015, và các vị lãnh đạo chính quyền các cấp. Trong tháng, BTS tỉnh cũng đón tiếp các đoàn của các cấp chính quyền đến thăm hỏi chúc Tết, đây là hoạt động truyền thống trong những năm qua.




Thường trực Ban Trị sự lập danh sách tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2559; chuẩn bị cho việc tổ chức khóa an cư kiết hạ PL. 2559 – DL.2015, triển khai đến Tăng Ni phải nhập hạ theo sự chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Trung Ương, Văn Phòng Ban Trị Sự sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc công nhận cơ sở Giáo Hội; bổ nhiệm một số vị trụ trì có khả năng trong công việc hoằng pháp tại địa phương…



Buổi họp kết thúc trong sự tiếp thu trang nghiêm các ý kiến


Huệ Nghiêm