Notification

×

Iklan

Thanh Bình: Lễ Tưởng niệm chư tiền bối hữu công tại chùa An Bửu

TT-TT - 29.3.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ


Sáng ngày 29/03/2015 (nhằm 10/02/Ất Mùi) TT. Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa An Bửu, ấp An Phong, huyện Thanh Bình đã trang nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm chư vị tiền bối hữu công khai sáng chùa An Bửu.

Đến chứng minh và tham dự có HT. Thích Thiện An - Thành Viên Chứng Minh TWGHPGVN, Chứng Minh BTSPGĐT; HT. Thích Phước Thông - Phó  BTS Tỉnh Hội, Trưởng ban TSPG huyện Thanh Bình; TT. Thích Huệ Minh - Phó BTS, kiêm Trưởng Ban HDPT Tỉnh hội Đồng Tháp, và nhiều vị chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong địa bàn tỉnh Đồng Tháp, cùng đông đảo quý phật tử địa phương và TPHCM cũng về tham dự.

Được biết chùa An Bửu được ông Nông Văn Chung ở làng Tân Thạnh hiến đất và xây nên ngôi chùa vào năm 1928. Thời gian đầu chùa được xây dựng bằng cây lá đơn sơ để có chỗ cho bà con bá tánh thập phương lễ bái tu tập.



Mãi đến năm 1965 trở về sau, chùa mới có người về chăm lo. Lần lượt được các vị tiền nhân xây dựng lại bằng vật liệu cây, xi măng, gạch ngói…Trải qua thời gian hoang tàn do chiến tranh, và vắng người chăm sóc, đến năm 1996, TT. Thích Minh Thuần được Giáo hội bỗ nhiệm trụ trì cho đến nay.
TT. Thích Minh Thuần - Trụ trì chùa An Bửu
Ngoài những nghi thức tưởng niệm cầu an Dược Sư đầu năm mới, Buổi Lễ Tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấp cúng.


Út Hà