Notification

×

Iklan

Chùa Kim Bửu - nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh

TT-TT - 8.3.15 Last Updated 2022-03-11T22:20:45Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Suốt 2 năm qua, Cơ sở Bảo trợ xã hội - Dưỡng lão và Cô nhi viện Chùa Kim Bửu (xã Vĩnh Thạnh - Lấp Vò) đã trở thành nơi cưu mang những trẻ em bất hạnh, bị bỏ rơi ngay khi mới lọt lòng mẹ... Được sự cưu mang của các sư trong chùa, các em đã vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
       Cơ sở Bảo trợ xã hội - Dưỡng lão và cô nhi viện Chùa Kim Bửu đang nuôi dưỡng 6 trẻ mồ côi, từ 4 tháng tuổi đến 7 tuổi. Mỗi em có hoàn cảnh khác nhau, có em mới sinh ra bị cha mẹ bỏ ở cổng chùa, có em mới được vài tuổi đã bị bỏ rơi... Thế nhưng, các em ở nơi đây đều được sống trong tình thương yêu, đùm bọc của nhà chùa.
      Sư trụ trì Thích Nữ Như Thành - Giám đốc Cơ sở Bảo trợ xã hội - Dưỡng lão và Cô nhi viện Chùa Kim Bửu cho biết, trẻ được nhà chùa nhận nuôi có cháu mới chỉ sinh ra vài ngày hoặc vài tháng tuổi. Sư Như Thành kể lại: “Sinh linh đầu tiên được chùa nuôi dưỡng là vào năm 2000, vào một buổi sáng nghe tiếng trẻ con khóc ở ngoài cổng chùa, vội chạy ra thì thấy một bé gái sơ sinh vẫn chưa khô cuống rốn, toàn thân lạnh ngắt, tím bầm... Động lòng, sư đã cưu mang cháu bé. Đến nay, bé gái bị bỏ rơi ngày nào đã được một cặp vợ chồng có lòng hảo tâm nhận về nuôi dưỡng và cho đi học. Sư cũng thường xuyên thăm hỏi sức khỏe và tiến hành học tập của cháu bé”.

     Sư Như Thành cho biết thêm: “Khoảng năm 2010 trở về trước, điều kiện của chùa còn rất khó khăn, sư chưa nghĩ đến việc nhận nuôi, chăm sóc trẻ mồ côi. Từ năm 2010 đến nay, chùa Kim Bửu được cải tạo khang trang hơn, sư mới xin thành lập cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già neo đơn, cơ nhỡ cho đến nay. Chùa hiện cưu mang 19 cụ già cơ nhỡ và người khuyết tật”.

    Để chăm lo cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi và các cụ già neo đơn, người khuyết tật, sư Như Thành và các đệ tử phải xoay sở nhiều việc từ việc làm nhang, kết hoa tỏi, làm đồ chay đến việc làm ruộng để có tiền lo cái ăn, cái mặc, thuốc thang, sữa... cho những cụ già và trẻ em. Trong số 6 trẻ em được chùa cưu mang, có đến 5 cháu còn rất nhỏ, nên sư Như Thành phải thuê thêm 2 bảo mẫu để tiện việc chăm nom các cháu.

    Sau những giờ tụng kinh, các sư trong chùa lo cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ. Một phật tử ở cạnh chùa Kim Bửu cho biết: “Vất vả nhất là những lúc các em bị ốm, các sư phải luôn ở bên cạnh để chăm sóc. Có nhiều đêm, các sư phải thức trắng ôm các bé trong lòng, ru cho các em ngủ”.

    Không chỉ ân cần chăm sóc các em, nhà chùa còn cho các em đến trường, như em Lê Thích Thanh Nhã (sinh năm 2006), nay đã vào lớp một, học giỏi.

   Trẻ em mồ côi ở đây không chỉ được các sư, bảo mẫu hết mực thương yêu, che chở mà còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Mỗi người đến chùa ít nhiều đã dành sự quan tâm thiết thực, cùng chung tay chăm lo để các em có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như những trẻ em bình thường.

   Sư Thích Nữ Như Thành tâm sự: “Trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh đang cần sự giúp đỡ của mọi người. Nếu làm được nhiều việc tốt, chúng ta sẽ cảm thấy lòng mình thanh thản”.

   Tấm lòng nhân ái của sư Thích Nữ Như Thành được nhiều người dân kính trọng, quí mến.
Kim Ngân

(Đồng tháp Online)