Notification

×

Iklan

Lớp học Phật pháp cho người bận rộn tại chùa ni Phước Huệ

TT-TT - 7.3.15 Last Updated 2022-03-11T22:20:44Z
    CHIA SẺ
Sống trên cõi đời này, mỗi người chúng ta có mỗi hoàn cảnh khác nhau. Người nghèo, người giàu nhưng không ai ở ngoài vòng: sanh - già - bệnh - chết. Vì sự si mê, vọng tưởng điên đảo, chúng sanh mãi trôi lăn trong vòng lẩn quẩn đó.
Đức Phật dạy: “Thân người khó được, Phật pháp khó nghe”, như con rùa đui giữa biển khơi mà tìm được lỗ bọng cây. Với lòng từ bi, hoằng pháp lợi sanh, quý Ni Sư chùa Phước Huệ Sa-Đéc đã khai sáng ra lớp Phật pháp cho người Phật tử sơ cơ được thâm nhập giáo pháp thậm thâm vi diệu của đấng giác ngộ vô thượng, bậc thầy của Trời, Người: đức Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni .
       Lớp học được khai giảng ngày 19 tháng 10 âm lịch Nhâm Thìn 2012 dưới sự chứng minh của quý Ni Sư chùa Phước Huệ tại giảng đường của Chùa. Ngày đầu đến với lớp học có khoảng trên hai mươi người, đến nay, sau hơn một năm số học viên duy trì trong khoảng 20 – 40 người. Học viên của lớp: người nhỏ tuổi nhất là 13, người lớn tuổi nhất là 78, đa phần trong khoảng trên 50 tuổi. Hầu hết các học viên đều đã được quy y Tam Bảo, còn số ít vài học viên còn lại tuy đã tín tâm với Phật
     Được gọi là lớp học Phật pháp cho người bận rộn, bởi lẻ: hằng tuần mỗi người chỉ dành có hai giờ đồng hồ (từ 14 giờ đến 16 giờ ngày chủ nhật hằng tuần) đến Chùa để được nghe Pháp, hai giờ là khoảng thời gian ngắn so với 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong 1 tuần, trong lớp học có các vị hằng ngày phải bán vé số mưu sinh, đến giờ học tuy còn vé số thừa vẫn gác lại việc mua bán, tinh tấn đến lớp để được nghe Pháp, thật là đáng quý và trân trọng.
     2 giờ của mỗi tuần thật là niềm an lạc hạnh phúc mà mỗi học viên đến lớp cảm nhận được, mỗi người đều giữ thân thanh tịnh hòa trong sự trang nghiêm của đại chúng trong giảng đường, lời nói ái ngữ như nước cam lồ từ mỗi người khi thưa hỏi nhau với câu đầu tiên: Nam Mô A Mi Đà Phật,  ý nghĩ không còn phải lăng xăng, vọng tưởng mà lắng đọng vào lời Pháp của giảng sư.
     Hơn một năm học đã qua, môn học lịch sử đức Phật Thích Ca sắp hoàn mãn, mỗi học viên của lớp được tăng trưởng Bồ đề tâm với sự tôn kính vô biên đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Bước sang năm mới, quý Ni Sư chùa Phước Huệ sẽ tiếp tục duy trì lớp, giảng dạy tiếp tục giáo lý vô thượng, thậm thâm vi diệu của đức Phật, rộng mở cửa lớp đón chào học viên mới hữu duyên gần, xa.
     Đồng quán tưởng bài kệ hô trống buổi chiều ở các Thiền viện:
          Ngày nay đã qua,
          Mạng sống giảm dần,
          Như cá cạn nước,
          Có gì là vui.
          Đại chúng!
          Phải siêng tinh tấn,
          Cứu lửa cháy đầu,
          Chỉ nhớ vô thường,
          Chớ có buông lung!
....Và bài thơ Mộng của Hòa Thượng Trúc Lâm – Thượng Thanh Hạ Từ, cầu chúc mọi người chúng ta phát khởi Bồ đề tâm về nương tựa nơi Tam Bảo, thoát vòng tử - sinh:

                   Gá thân mộng
                   Dạo cảnh mộng
                   Mộng tan rồi
                   Cười vỡ mộng

                   Ghi lời mộng
                   Nhắn khách mộng
                   Biết được mộng
                   Tỉnh cơn mộng

                                     
   Nam mô A Mi Đà Phật
                                                                                                                               
                                                                                                          PT Hoằng Cừ - Sa Đéc
Xuân Giáp Ngọ, 2014