Notification

×

Iklan

Phật giáo huyện Lấp Vò tổ chức Lễ mừng Phật đản sinh PL.2559

btsdongthap - 31.5.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ

Theo sự chỉ đạo của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, mùa Phật đản PL 2559 năm nay được tổ chức tập trung theo từng BTS Phật giáo huyện, do đó vào các ngày 12-13/4 PL 2559, Phật giáo huyện Lấp Vò được tổ chức tại chùa Thiên Phước.

Đến tham dự lễ Phật đản có Thượng tọa Thích Phước Lạc - CM. BTS PG huyện Lấp Vò; Thượng tọa Thích Huệ Thủ - Trưởng BTSPG huyện; và chư tôn đức tăng ni trong huyện cùng hơn 300 phật tử về tham dự.

Về khách mời, có sự hiện diện của các lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Võ Hoàng Cương - P. Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ông Nguyễn Thanh Nhàn - P. Bí thư Huyện ủy, P. Chủ tịch UBND; ông Trần Công Toàn - UV. Thường trực Huyện Ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện và nhiều vị cán bộ các ban ngành thuộc huyện và xã Hội An Đông quan tâm tham dự.

Theo chương trình chung, lễ Phật đản tại huyện Lấp Vò được diễn ra với cac hoạt động Thuyết pháp, Văn nghệ Phật giáo, và cử hành lễ tại hội trường. Trong dịp này, đại chúng đã lắng nghe Thông điệp mừng Phật đản sinh do đức pháp chủ GHPGVN gửi đến toàn thể đồng bào Phật tử trong cả nước, sau đó là diễn văn đại lễ Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS PGVN và sau đó toàn thể đại chúng tiến hành nghi thức tắm Phật truyền thống của Phật giáo.

Được biết, đến chiều ngày 14/4, đoàn xe hoa của BTS PG huyện Lấp Vò sẽ diễu hành đến nghĩa trang của huyện Lấp Vò trước khi đến tập trung tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh tại Đồng Tháp.

















Trung Thảo