Notification

×

Iklan

Hàng nghìn phật tử tỉnh Đồng Tháp về tham dự Đại lễ Phật đản PL.2559

TT-TT - 1.6.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Hòa cùng không khí cả nước đón mừng Đại lễ Phật đản PL 2559, chiều tối ngày 14 tháng 4 Ất Mùi (nhằm ngày 31 tháng 05 năm 2015), chư tôn đức tăng ni và phật tử của 12 ban trị sự cấp huyện, thị của tỉnh Đồng Tháp đã câu hội về lễ đài chính của Văn phòng BTS PG Tỉnh Đồng Tháp số 459 chùa Bửu Quang, thành phố Sa Đéc.

Mở đầu chương trình lễ, có hơn 1000 phật tử tham dự thời thuyết giảng của Hòa thượng Thích Minh Tân- nguyên phó BTS PG tỉnh. Thời thuyết giảng đã nói về những quý báu từ sự hiện diện của đức Phật Thích Ca trong cuộc sống này.

Sau thời thuyết pháp, Thầy Thích Lệ Pháp cùng chư tôn đức và phật tử đã dành ít phút để tưởng niệm những người bị thiệt mạng từ đất nước Nepal trong trận động đất kép vừa qua, và tụng thời kinh cầu an đến nhân dân Nepal được nhiều an lạc.

Chương trình còn được tiếp diễn bởi các hoạt động thả hoa đăng và diễu hành xe hoa trên các tuyến đường chính của thành phố Sa Đéc.

Theo quy định mới của Hội đồng Trị sự PG Trung ương, năm nay các BTS Phật giáo cấp tỉnh triển khai các hoạt động đón mừng Phật đản theo đơn vị huyện, thị; do đó các khâu tổ chức được thực hiện dễ dàng hơn, tập trung hơn nhưng không gây nhiều tốn kém.

Ước tính có vài nghìn bà con phật tử đã đến tham dự lễ mừng Phật đản cũng như tham dự diễu hành đoàn xe hoa năm nay.

Mời quý phật tử xem một số hình ảnh: 
















Lệ Trí