Notification

×

Iklan

Chùa Kim Huê tổ chức Lễ Hằng Thuận

btsdongthap - 6.6.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Đạo Phật trong vai trò hướng dẫn con người trong xã hội được an lạc hạnh phúc theo phương pháp kiến tạo đời sống tại gia trong tinh thần những lời Phật dạy. Đời sống xã hội không tách rời khỏi quá trình tu tập để hướng đến giá trị tâm linh bền vững. 


Chiều nay, ngày 5 tháng 6 năm 2015, được sự chứng minh của Hòa thượng Viện chủ Tổ đình Kim Huê, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Trụ trì Thích Thiện Lâm cùng chư Tăng bổn tự. Gia đình Phật tử Phan Thu Hồng (Cà Mau) và Lê Văn Nam (Sa Đéc, Đồng Tháp) tổ chức lễ hằng thuận cho hai bạn trẻ Đỗ Duy Hồng (pháp danh Chơn Phúc) và Lê Trúc Vi (pháp danh Mỹ Diệu). Hai bạn vốn là con ngoan trò giỏi, tốt nghiệp ngành bác sĩ y khoa và đã có công việc ổn định.

Với những nghi lễ trang nghiêm trọng thể, qua lời hướng dẫn của Đại đức Thích Nguyên Thiện trong các nghi thức. Hai bạn trẻ và mọi người dự lễ đã được nghe lời huấn thị của Thượng tọa Trụ trì về các bổn phận trong gia đình giữa vợ chồng, con dâu đối với cha mẹ v.v…. theo tinh thần Kinh Thiện Sanh.


Hòa thượng chứng minh đã dạy về ý nghĩa của chữ Nhẫn và trao cặp nhẫn cưới cho hai bạn trước sự chứng minh của chư Tăng và người thân cùng bạn bè. 

Bấy lâu nay có nhiều ngộ nhận rằng, chư Tăng Ni là người tu thì không tán thành việc hôn nhân gia đình, đơn cử những giới luật mà đa số Phật tử tham dự vào hàng ngũ tín chúng Phật giáo phải thọ nhận. Nhưng trong thời hiện nay, nhu cầu xã hội hóa những nghi lễ Phật giáo nhằm hướng dẫn Phật tử trong các lĩnh vực đời sống gia đình để phát huy truyền thống văn hóa thông qua tín ngưỡng tâm linh là thực sự cần thiết. 


Hy vọng thời gian sắp tới, các gia đình Phật tử sẽ hiểu nhiều về hình thức tổ chức hôn lễ tại chùa, để gắn kết tinh thần Phật giáo trong xu hướng nhập thế phụng sự nhân sinh, kiến tạo xã hội an vui hạnh phúc qua những lời Đức Phật dạy về đời sống hôn nhân gia đình.

Tin, ảnh: Nguyên Tấn