Notification

×

Iklan

Lấp Vò: MTTQ huyện tổ chức Hội nghị các Tôn giáo trong hoạt động an sinh xã hội 2010-2014

TT-TT - 18.6.15 Last Updated 2022-04-18T08:09:24Z
    CHIA SẺ
Nhằm biểu dương các cơ sở thờ tự các của tôn giáo trên địa bàn huyện Lấp Vò, đã đóng góp nguồn lực xây dựng nông thôn mới và thực hiện chính sách an sinh xã hội giai đoạn 2010 - 2014. Sáng ngày 17/06/2015 tại Hội trường của UBND huyện, MTTTVN huyện Lấp Vò đã tổ chức Hội nghị và tặng giấy khen, quà biểu dương các cá nhân và tập thể cho các tôn giáo.

Đến tham dự có ông Võ Minh Hùng - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Tháp; ông Võ Hoàng Cương - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Lấp Vò; ông Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Công Toàn - Chủ tịch MTTQ huyện...và có 65 đại biểu là chư tôn đức trụ trì các tự viện và đại diện các tôn giáo khác trên địa bàn huyện.

Qua báo cáo được biết, tổng số tiền mà các tự viện trong huyện đã vận động từ các nguồn ủng hộ gần xa, đóng góp cho an sinh xã hội của huyện trong giai đoạn 2010- 2014 hơn 12.253.692 đồng. Đây là một con số không nhỏ, tuy nhiên đó là một số liệu còn khiêm tốn so với gần 50 ngôi chùa trong huyện, vì có những hoạt động của các tự viện nhưng với tâm niệm tính vô ngã mà không báo cáo.

Sau các bài tham luận ý kiến của các tôn giáo, ông Võ Hoàng Cương đã thay mặt cho lãnh đạo huyện tán dương tinh thần từ bi hỷ xả của những người con Phật và lòng bác ái của các tôn giáo, vì mục tiêu phát triển xã hội chung của đất nước mà đã nhiệt tình đóng góp không nhỏ vào chương trình an sinh xã hội. Ông Cương cũng kêu gọi các tôn giáo cần phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình, đóng góp cho huyện nhà  giai đoạn sắp tới để tiến tới mục tiêu "Dân Giàu Nước Mạnh...".






Lệ Nhật