Notification

×

Iklan

Tân Hồng: Lạc thành chùa Pháp Võ tại vùng biên giới

TT-TT - 28.9.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ

PGĐT - Sáng ngày 15/8 Ất Mùi, BTS PGVN huyện Tân Hồng long trọng tổ chức Lễ khánh thành chùa Pháp Võ (Tân Hồng).
Đến chứng minh có TT. Thích Chơn Minh - Uv HĐTS, Phó Thường Trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Thiện Năng - Phó BTS - kiêm Trưởng Ban GDTN PG Đồng Tháp; TT. Thích Huệ Minh - Phó BTS – kiêm Trưởng Ban HDPT PG Đồng Tháp; cùng chư tôn đức trụ trì các tự viện trong tỉnh về tham dự.

Buổi lễ còn tiếp đón sự quan tâm của ông Bùi Minh Truyền - đại diện Công An tỉnh Đồng Tháp; các vị lãnh đạo Huyện Ủy, Ủy Ban Nhân Dân, UBMTTQ, Đồn Biên Phòng huyện Tân Hồng – Xã Thông Bình cũng về tham dự buổi lễ khánh thành.

Chùa Pháp Võ được thành lập năm 1984 và chính thức công nhận cơ sở Tôn giáo thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quản lý vào năm 2008, với diện tích đất được 300 mét vuông. Vì nhu cầu phụng sự đạo pháp, xây dựng nơi thờ cúng nên Sư Cô TN. Như Hòa đã được BTS PG tỉnh và các cấp cơ quan Nhà nước cho phép trùng tu lại ngôi chùa Pháp Võ, với địa bàn thuộc vùng sâu của huyện Tân Hồng, cũng là vùng biên giới tây nam của Tổ quốc, kinh tế chậm phát triển, nhưng được sự nhiệt tâm ủng hộ các nhà hảo tâm gần xa, nên sau 5 năm xây dựng đến nay chùa được chính thức xây xong với các công trình: chánh điện, nhà Tổ, nhà chúng Ni, bếp và Quan Âm các… với tổng diện tịch 1200 mét vuông; kinh phí 6 tỷ đồng.

PGĐT - Đây là công trình mang ý nghĩa tâm linh tại vùng đất ven biên giới. Thay mặt Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, TT. Thích Thiện Năng tán thán Ban Trị Sự PG Tân Hồng, đến nay toàn huyện có 7 ngôi chùa, nhưng đã được xây dựng và bổ nhiệm trụ trì hoàn tất, là huyện có tín đồ Phật giáo chiếm rất đông, nên việc chùa Pháp Võ hoàn thành các hạng mục đã góp phần đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đồng bào, đồng thời giúp cho chính quyền sở tại thuận lợi hơn trong việc quản lý an ninh sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn, nhất là một địa phương biên giới, vốn rất khó quản lý về mặt an ninh trật tự, vì vậy Chư Tôn đức BTS PG huyện luôn quan tâm và cùng chính quyền hướng dẫn tín đồ Phật tử luôn thực hiện phương châm của Đảng và Hiến chương của Giáo Hội Phật Giáo đề ra và thực hiện.

Nhân dịp này Chư tôn Đức cũng đã an vị thánh tượng Bổn Sư, đài Quan Âm Các và các công trình khác của Chùa.


Sư Cô TN. Như Hòa - trụ trì chùa Pháp Võ

Huệ Nghiêm