Notification

×

Iklan

Tam Nông: Đoàn phật tử Tp.HCM phát quà cho người nghèo tại chùa Phát Quang

btsdongthap - 30.11.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Ngày 28/11/2015 vừa qua, Thượng tọa Thích Trúc Thông Giám, trụ trì Tịnh thất Pháp Thường, quận 8, Tp.HCM hướng dẫn các Phật tử về Chùa Phát Quang, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, Đồng Tháp phát quà cho đồng bào trong hai xã Phú Ninh và xã An Long, mỗi xã 130 suất quà và Phật tử chùa Phát Quang 90 suất. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, nước tương, muối, đường, và tiền mặt 50.000đ.

Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Khán - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ xã An  Long; Ông Hồ Văn Ní, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ xã Phú Ninh.

Thượng tọa Thích Thiện Hương, Trưởng Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Huyện Tam Nông, Trụ trì Chùa Phát Quang giới thiệu Thượng tọa Thích Trúc Thông Giám phát biểu những lời thăm hỏi các bà con địa phương nhân dịp quý phái đoàn trở về quê hương Đồng Tháp làm từ thiện. Thượng tọa cũng là người xuất thân từ mảnh đất nuôi dưỡng mầm sen làm tươi đẹp quê hương Đồng Tháp bằng câu ca dao:

Tháp Mười đẹp nhất bông sen,
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.

Sau những lời thăm hỏi chân tình của Thượng tọa trưởng phái đoàn, ông Hồ Văn Ní đại diện cho xã Phú Ninh cùng các bà con địa phương phát biểu lời cảm tạ trước sự quan tâm của Thượng tọa Trúc Thông Giám và Thượng tọa Thiện Hương cùng các Phật tử Tp.HCM.

Những phần quà là đạo tình của người con Phật đối với bà con địa phương còn nhiều khó khăn, cũng như tấm tình của người con xa quê, luôn luôn mong muốn hướng về quê hương.










Nguyên Tấn