Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp dự lễ Tưởng niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng

TT-TT - 16.12.15 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT -Nhận lời mời của Hội cựu Chiến binh Ba chiến dịch lịch sử Việt Nam (Điện Biên Phủ 1954, Hà Nội trên không 1972, Mùa xuân 1975) TT. Thích Huệ Thủ - trụ trì Tx. Ngọc Chiếu (Lấp Vò-ĐT), ĐĐ. Thích Lệ Nhật - trụ trì chùa Thiên Phước (Lấp Vò-ĐT), ĐĐ. Thích Quảng Phúc - Trụ trì chùa An Phước (Chợ Mới-AG), và chư tôn đức đã cùng với phái đoàn đến thắp hương tưởng niệm, ghi ơn với cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại nhà thờ tưởng niệm Mỹ Hoà Hưng, TP Long Xuyên, An Giang. 

Ngoài những nghi thức của phái đoàn cựu chiến binh, chư tôn đức đã thực hiện một thời kinh Bát Nhã, sau đó ĐĐ. Thích Lệ Nhật đã có bài phát biểu thể hiện tấm lòng ghi ơn đến các cựu chiến binh, các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho quê hương, đặc biệt nhất là công lao vĩ đại của bác Tôn Đức Thắng, vị Chủ tịch có công lao thứ hai sau Bác Hồ cho đất nước Việt Nam.

Trong bài phát biểu có đoạn: “Mảnh đất Miền Nam nói chung, An Giang nói riêng tự hào có Bác, một thành đồng Tổ quốc, dẫu ở vị trí nào trong xã hội, tại gia hay xuất gia, sự ghi ơn và tưởng nhớ là nhiệm vụ của trái tim, là trách nhiệm của những ai đang thừa hưởng hạnh phúc của độc lập tự do” 

Trong buổi lễ, đại diện các cựu chiến binh ba chiến dịch, đã trao tặng đến chư tôn đức Phật giáo An Giang và Đồng Tháp những kỷ niệm chương có hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Buổi lễ tưởng niệm còn có các hoạt động văn nghệ, từ thiện, sinh hoạt truyền thống…


















Trung Thảo