Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết Phật sự năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016

btsdongthap - 26.1.16 Last Updated 2022-04-18T08:07:32Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Sáng ngày 26/01/2016 tại chùa Bửu Quang, Văn phòng BTS PG Đồng Tháp, chư tôn đức chứng minh, Thường trực Tỉnh hội, đại diện quý cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Tháp và địa phương sở tại, cùng hơn 200 chư Tăng Ni trụ trì các tự viện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tham dự Hội nghị Tổng kết Phật Sự 2015, và phương hướng hoat động năm 2016. 

Tại Hội nghị, Ban Thư ký đã báo cáo các hoạt động Phật sự nổi bật năm 2015 như:

- Khởi công xây dựng và đại trùng tu 21 ngôi chùa
- Lễ Phật đản PL 2559 với tổ chức diễu hành xe hoa trang nghiêm tốt đẹp, đã thu hút hơn 20 ngàn người chiêm bái và hưởng ứng.
- Tổ chức tu học cho tăng ni qua 6 đạo tràng An cư kiết hạ với 560 vị hành giả.
- Hoạt động công tác từ thiện: xây dựng giao thông nông thôn, quà người nghèo, học bổng, tặng nhà tình thương, khám bệnh, phát thuốc, bếp ăn từ thiện... khoảng 20 tỷ 609 triệu do các công ty, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước đóng góp

Qua đây Ban Trị sự cũng đã nêu lên những mặt còn hạn chế như: một số tăng ni là thành viên BTS chưa thông suốt những nội dung trong Quy chế hoạt động của BTS cấp tỉnh, thành phố, huyện thị; công tác định hướng tu hành cho tu sĩ trẻ chưa được quan tâm; một số tu sĩ có biểu hiệu suy giảm về lý tưởng…

Đại diện Chính quyền có ông Bùi Minh Hùng – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Tháp đã biểu dương tinh thần đoàn kết của BTS và tin tưởng vào các hoạt động trong năm 2016 sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, cũng như đặt niềm tin vào công tác bầu chọn nhân sự cho nhiệm kỳ ĐH VIII Phật giáo sắp tới của Tỉnh hội.

Kết thúc Hội nghị, Hòa thượng Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS PG Đồng Tháp đã tán dương tinh thần hòa hợp của Chư tôn đức là thành viên của BTS, đó cũng là động lực để giúp cho các hoạt động Phật sự được hoàn thành tốt đẹp. Hòa thượng cũng kêu gọi chư tôn đức nên phát huy vai trò trách nhiệm của mình hơn nữa trước những công việc còn tồn đọng. Nhân dịp này Hòa thượng trưởng BTS cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể chư tôn đức, các cấp lãnh đạo địa phương và phật tử.

Trong Hội nghị tổng kết, BTS cũng đã trao tặng bằng tuyên dương công đức và giấy khen cho một số tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Phật giáo tỉnh nhà trong năm 2015.




























Lệ Nhật