Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Nhiều hoạt động Tưởng niệm cố HT. Thích Thiện Thông viên tịch

TT-TT - 5.4.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Trong các ngày 4-5/4/2016 (nhằm ngày 27-28/2/Bính Thân), chùa Thiên Phước huyện Lấp Vò đã tổ chức Lễ Tưởng niệm lần thứ 9, ngày viên tịch của Đại lão Hòa thượng, cố viện chủ chùa Thiên Phước THÍCH THIỆN THÔNG. 
Hòa thượng thuộc dòng Lâm tế chánh tông, là vị thầy có nhiều công lao trong việc gầy dựng lại ngôi chùa sau chiến tranh; trong cuộc đời hành đạo, Hòa thượng đã giữ nhiều trọng trách quan trọng trong Giáo Hội, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội trong vùng. 
Trong buổi lễ, môn đồ pháp quyến đã tôn nghiêm chào đón sự tham dự của Hòa thượng Thích Nhật Quang-CM BTS PG tỉnh Đồng Tháp; Hòa thượng Thích Thiện Huệ - Phó BTS PG Tp. Cần Thơ; Hòa thượng Thích Phước Lạc - CM BTS PG huyện Lấp Vò; Thượng tọa Thích Huệ Thủ - Trưởng BTS PG huyện Lấp Vò; cùng các vị là Trưởng ban PG các huyện, thị, trụ trì các tự viện, tăng ni sinh trường Phật học Đồng Tháp ...và quý phật tử về tham dự.
Buổi lễ đã có những giây phút lắng đọng, trang nghiêm khi lắng nghe lại tiểu sử của Hòa thượng cố viện chủ chùa Thiên Phước, Hòa thượng Thích Thiện Thông do Đại đức đương nhiệm trụ trì Thích Lệ Nhật tuyên đọc. Sau đó là những lời chỉ dạy của Hòa thượng Chứng minh đối với hàng hậu học về nghĩa vụ gìn giữ những sự nghiệp tu hành mà tiền nhân đã gầy dựng. 
Trước đó, Phật tử chùa Thiên Phước đã được lắng nghe thời pháp thoại của Thượng tọa Thích Minh Thành, UV Ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng Ban Hoằng pháp Thành Hội Tp. Cần Thơ với đề tài “Giọt sữa giữa cuộc đời”. 
Cùng trong những hoạt động này, Ban tổ chức đã thực hiện đêm nhạc Ân Đức Minh Sư với các ca khúc về ơn cha, nghĩa mẹ, về Thầy tổ... do các các ca sĩ, vũ đoàn đến từ Tp. HCM như Dương Hồng Loan, Tuấn Khương, Vũ đoàn Ngọc Việt…đã phục vụ cho hơn 500 phật tử.

v