Notification

×

Iklan

Australia: Trẻ em được chúc phúc dịp Phật đản

TT-TT - 12.5.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Chiều hôm Chủ nhật, ngày 08/05/2016, Tại Phật Quang Nam Thiên Tự, gần bến cảng Darling Harbour, thành phố Sydney, Australia  đã diễn ra buổi chúc Phúc Cát tường cho hàng trăm bà mẹ trẻ em, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560, những bà mẹ đang mang thai, những trẻ em được phúc lành, những trẻ sơn sinh để quán đỉnh chúc Cát tường, buổi lễ “Phật Quang Bảo sinh mệnh lễ tục”diễn ra thật ngoạn mục và thu hút nhiều người tham gia.

Buổi chúc Phúc Cát tường cho hàng trăm bà mẹ trẻ em, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560, do Pháp sư Mãn Vọng, Giám viện Phật Quang Nam Thiên Tự Chủ trì buổi lễ trang nghiêm long trọng. Cả gia đình vân tập Đạo tràng, tiếp thụ Chúc phúc và Quán đỉnh Sái tịnh. Chuông trống Bát nhã rền vang, đại chúng vân tập, cung nghinh Pháp sư lâm đàn thừa hành Pháp sự.

Đại chúng đồng phúng tụng “Dược Sư Quán đỉnh Chân ngôn”, và cung đọc “Mẫu thân Tiết kỳ nguyện văn” của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân biên soạn, chúc nguyện thân thể kiện khương, An lạc, Hạnh phúc. Sau đó, buổi lễ “Phật Quang Bảo sinh mệnh lễ tục” dưới sự hướng dẫn của Pháp sư Mãn Vọng, đại chúng đồng phúng tụng “Bát Nhã Tâm kinh”,  và cung đọc “Dục lân Kỳ phúc kỳ nguyện văn” của Đại lão Hòa thượng Tinh Vân biên soạn. Tụng Bát Nhã Tâm kinh trong dịp lễ,  với ý ngĩa ánh sáng Từ bi Trí tuệ Phật pháp khai tâm mở trí cho trẻ sơ sinh.

Tiếp theo là nghi thức dự đoán nghề nghiệp tương lai của bé. Cha mẹ chuẩn bị nhiều đồ vật khác nhau xung quanh bé và cho bé tự lựa chọn. Niềm tin của cha mẹ về vật đầu tiên mà bé chọn sẽ dự đoán nghề nghiệp và tính cách tương lai của bé. Vật dụng được bé lựa chọn trước tiên được tin tưởng là sự lựa chọn nghề nghiệp và tính cách của bé trong tương lai. Cha mẹ sẽ bày những vật dụng phù hợp trên bộ ván, trong mâm hoặc trên bàn các vật dụng như: gương, lược, viết, tập sách, nắm xôi, tiền, kéo, đất… và sau đó, đặt đứa trẻ ngồi trước các vật dụng để trẻ tự chọn lựa. Dĩ nhiên là đứa trẻ sẽ bò đến và nhặt lấy những thứ mà nó thích. Trong dân gian tin tưởng là vật nào được trẻ chọn trước (cầm trước) đó chính là sự chọn lựa nghề nghiệp tương lai của trẻ. Sau khi trẻ lựa chọn cho mình nghề nghiệp trong tương lai thì ông bà, giòng họ nội ngoại và khách mời người đến chúc phúc, tặng quà và hôn trẻ với tình yêu thương chân tình.
 
Pháp sư Mãn Vọng, Giám viện Phật Quang Nam Thiên Tự phát biểu rằng: “Năm Bính Thân con khỉ,  Tề Thiên đại náo Thiên cung, tôi gửi lời chúc quý vị Phúc Tuê song tu, vạn sự Cát tường Bình an, thông minh linh xảo, cùng đến Hoa Quả sơn, đồng tọa tại Liên Hoa thượng. Chúc mừng Sinh nhật viên mãn”.









Thích Vân Phong
(Nguồn: Nhân Gian xã-Ký giả: Hoàng Uyển Linh)