Notification

×

Iklan

Ban Trị sự Phật giáo Đồng Tháp tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2560 - DL.2016

Lệ Nhật - 21.5.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 21-5, tại chùa Bửu Quang (Tp. Sa Đéc) – Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã trang nghiêm cử hành đại lễ Phật đản PL.2560.


Quang lâm chứng minh và tham dự có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; HT. Thích Nhật Quang - Chứng minh BTS; HT. Thích Thiện Huệ - Uv.HĐTS - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh – Trưởng BTC; TT. Thích Chơn Minh - UV.HĐTS – Phó Ban TT BTS PG Đồng Tháp; Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và 12 BTS PG huyện, thị, thành phố, cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện.

Về phía chính quyền có ông Lê Hoàng Tam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh Ủy; Bà Đặng Thị Mỹ Cẩm - Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh Đồng Tháp và nhiều ông bà là lãnh đạo các cơ quan Nội vụ, Tôn giáo, Công an, Mặt trận, Đoàn Thanh niên…trực thuộc tỉnh và thành phố Sa Đéc, cùng hơn 500 Phật tử các đạo tràng tham dự.

Sau nghi thức chào quốc kỳ và đạo kỳ, toàn thể Tăng Ni, khách quý và phật tử trang nghiêm lắng nghe Thông điệp của Đức Pháp chủ HĐCM do HT.Thích Nhật Quang tuyên đọc; TT. Thích Chơn Minh đã thông qua diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS và TT. Thích Thiện Năng đã trình bày “Ý nghĩa Phật đản” của Ban Hoằng pháp TW.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Mỹ Cẩm thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp báo cáo những thành tựu về mọi mặt của tỉnh đến tăng ni và phật tử. Đồng thời, bà cũng gửi lời chúc mừng mùa khánh đản an lành đến Phật giáo đồ trong tỉnh và cho biết chính quyền tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt cho Phật giáo sinh hoạt, những đóng góp của Phật giáo luôn được ghi nhận ở nhiều phương diện. Bà Cẩm mong tăng ni và tín đồ Phật tử tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra vào ngày mai 22-5.

Sau nghi thức niệm hương, tụng kinh khánh đản cầu nguyện hòa bình, buổi lễ khép lại sau phần cảm tạ của HT. Thích Chơn Thành - Phó BTS GHPGVN tỉnh. 

Dịp này nhiều lẵng hoa cũng đã gửi đến chúc mừng tại lễ đài, đồng thời BTS.GHPGVN tỉnh phát thưởng cho những xe hoa trang trí diễu hành và cũng đã trao 45 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi Tp.Sa Đéc, Châu Thành, Lấp Vò và Lai Vung.
























































Huệ Nghiêm - Bảo Phong