Notification

×

Iklan

Xem hài kịch "Lên chùa phóng sanh" của Tấn Beo mang nhiều thông điệp ý nghĩa

TT-TT - 11.5.16 Last Updated 2022-03-11T22:45:57Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Trong làng hài kịch Việt Nam hiện nay, hiếm có nghệ sĩ hài nào giữ được nét duyên hài và đạo đức nghề nghiệp lâu bền như Tấn Beo. Những tiểu phẩm của nghệ sĩ này thường có chọn lọc ý tưởng và đầu tư rất kỹ về nội dung, đây chính là nguyên nhân để cho Tấn Beo có chỗ đứng lâu dài trong lòng khán giả như thế.

Vừa qua, nghệ sĩ này lại tiếp tục có thêm một tiểu phẩm hài rất ý nghĩa trong chương trình nghệ thuật từ thiện "Tiếng hát từ tâm" diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, với nội dung nói về cuộc gặp gỡ của đôi bạn thân cùng quê sau 10 năm, nay thì người đã vào chùa tu hành (Tấn Beo) người thì vẫn còn lặn hụp ngoài cuộc sống (Dũng Nhí) 

Với những mảng đối đáp dí dỏm giữa hai nghệ sĩ làm cho không khí rất vui tươi, nhưng sâu hơn nữa tiểu phẩm đã đưa ra một số thông điệp đến người xem, nhất là những người theo đạo vẫn còn những quan niệm như: chùa lớn chùa nhỏ; chùa có đông phật tử hay ít phật tử; nạn trộm cắp tại chùa; nên hay không nên duy trì hình thức đốt giấy vàng mã hoặc vấn đề phóng sanh hiện nay cũng như đi tu thế nào mới đúng...

Dù là một nghệ sĩ hài nhưng Tấn Beo cho thấy anh đã có cái nhìn về vấn đề sinh hoạt tín ngưỡng thế nào cho đúng mà không ít người đi chùa lâu năm vẫn còn mắc phải.

Tiểu phẩm này sau khi upload lên trang youtube trong một tháng đã có hơn 661.000 lượt xem, và rất nhiều nhận xét khen ngợi. Nhiều ý kiến cho rằng "các nghệ sĩ hài khác của Việt Nam hãy nhìn Tấn Beo mà xây dựng kịch bản", một số khác khen rằng "Tấn Beo vẫn khẳng định đẳng cấp". 

Đây không phải là lần đầu tiên anh có tiểu phẩm liên quan đến Phật giáo, vài năm trước nghệ sĩ Tấn Beo cũng từng có tiểu phẩm hài "Lên chùa bán nhang" cũng rất nhiều ý nghĩa. Hiện nay các chương trình văn hóa nghệ thuật có nội dung về Phật giáo thường rất nặng nề về cảm xúc, những tiểu phẩm hài như "Lên chùa phóng sanh" dù rất vui tươi nhưng không hề thô tục, mà còn rất trang trọng. 

Được biết chương trình Tiếng hát Từ Tâm, sánh bước cùng sao Việt diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào lúc ngày 06/03/2016.

Chương trình ca nhạc kịch từ thiện do Công Ty TNHH Quảng Cáo Minh Khôi tổ chức nhằm quyên để gây quỹ từ thiện cho các hộ dân nghèo tại làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngôi làng nhỏ nhưng lại có rất nhiều người điên dại, gần chục người khác khuyết tật và thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.

Xem clip:



Như Lạc