Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp khai giảng khoá An cư Kiết hạ PL.2560

Lệ Nhật - 24.5.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Vào ngày 17-18/4 năm Bính Thân, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã chính thức khai giảng 06 điểm An Cư Kiết Hạ PL.2560 – DL.2016.

Đến chứng minh các điểm khai giảng có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; HT. Thích Nhật Quang - Chứng minh BTS; HT. Thích Thiện Huệ -Uv.HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp kiêm Trưởng BTC; cùng Chư tôn đức BTS Phật Giáo Tỉnh, Trưởng 12 BTS huyện, thị; Chư tôn đức trong Ban Giám hạ của 06 đạo tràng.

Về chính quyền có sự hiện diện ông Đoàn Quốc Cường, nguyên Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh Ủy Đồng Tháp; ông Võ Minh Hùng - Phó Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh; ông Võ Tuấn Lộc Anh - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; và các ông bà là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Dân vận, Công an, Tôn giáo...và các vị đại diện chính quyền địa phương cũng về tham dự buổi khai giảng.

Buổi khai giảng được chư tôn đức trong Ban Giám hạ đại diện tuyên đọc diễn văn khai mạc và Đại Đức Thích Chơn Tâm - Chánh Thư ký BTS PG tỉnh triển khai danh sách Ban chỉ đạo và danh sách Ban quản chúng tại các đạo tràng an cư, BTC cũng đã cung thỉnh HT. Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS.GHPGVN tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo các Đạo tràng năm 2016.
Năm nay BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo 06 điểm an cư kiết hạ; 2 điểm dành cho tăng ni tập trung là Chùa Cao Minh (Tp. Cao Lãnh) dành cho chư tăng, chùa Đức Long (Huyện Lai Vung) dành cho chư Ni, 02 điểm dành cho chúng nội tự là chùa Hưng Thiền (Huyện Cao Lãnh), chùa Tam Bảo (Huyện Châu Thành), 02 điểm dành cho Trường TCPH là chùa Thanh Lương (Huyện Cao Lãnh) và chùa Phước Huệ (Tp. Sa Đéc).
Trong buổi lễ các hành giả phát nguyện sẽ cố gắng thúc liễm thân tâm để tất tu Tam Vô Lậu để xứng đáng là Thích tử Thiền môn; các phật tử cũng phát nguyện hộ trì cho các đạo tràng trong suốt thời gian an cư. 

Nhân dịp này Trưởng ban Tôn giáo tỉnh đã phát biểu đến quý Tăng ni tham dự khóa an cư kiết hạ trong tỉnh Đồng Tháp, ngoài những làm đúng nghĩa vụ mà Đức Phật dạy trong kinh điển, cần nắm bắt các thông tin về phạp luật và những chính sách cho Nhà nước ban hành, sẽ có lãnh đạo chính quyền đến các đạo tràng chia sẻ những điều lệnh về tín ngưỡng Tôn giáo cho 363 hành giả an cư của 06 điểm trong tỉnh….

Mỗi điểm khai giảng chư tôn Hòa Thượng chứng minh và sách tấn đến 363 hành giả an cư hãy xem giới luật làm đầu; chỉ có 03 tháng cho các hành giả tu tâm, tu tánh và tu thân, từ đó giúp Phật giáo tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn v.v..



 


 
 




Huệ Nghiêm