Notification

×

Iklan

Sư cô Huệ Giác: một tấm gương từ thiện không mỏi mệt

TT-TT - 13.5.16 Last Updated 2022-03-11T22:22:53Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Không chỉ ở xã Tân Phú (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) mà kể cả các vùng lân cận trong huyện, nói đến Sư cô Thích nữ Huệ Giác (tên thật là Lê Thị Thoại, sinh 1949), Trụ trì chùa Nam An thì được nhiều người biết đến, bởi tấm lòng từ bi giúp đỡ những mãnh đời bất hạnh và việc làm công ích cho xã hội. Nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn trong đời sống sinh hoạt mà cõi lòng xót xa, Sư cô Huệ Giác khởi phát hỷ tâm vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương ủng hộ bằng tịnh tài, tịnh vật góp sức chăm lo người nghèo khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thực hiện mọi lúc mọi nơi khi có điều kiện. 

Sư cô Thích nữ Huệ Giác
Việc làm thiết thực nhất là tặng quà cho học sinh nghèo nhân các dịp lễ, Tết, năm học mới, trung bình khoảng 300 suất/năm (gồm sách, vở, bánh kẹo...); những năm lũ lớn, Sư cô tặng xuồng cho hộ nghèo có phương tiện mưu sinh trong mùa nước; từ năm 2008 đến nay, Sư cô tham gia vận động xây dựng gần 100 căn nhà tình thương, giúp hộ nghèo có mái ấm “an cư lạc nghiệp, tổng trị giá khoảng một tỷ đồng. Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Sư cô Huệ Giác đã đóng góp xây dựng mới 11 căn nhà tình thương cho hộ nghèo (trị giá mỗi căn trên 13 triệu đồng). Ngoài ra, còn thường xuyên hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo trong và ngoài xã. Với suy nghĩ “Thấy bà con vùng nông thôn vui vẻ, phấn khởi được đi trên những chiếc cầu vững chắc, là động lực giúp Sư cô làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội”. 

Bằng tâm nguyện đó, Sư cô Huệ Giác đã vận động phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng 05 chiếc cầu bê tông; làm đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho bà con địa phương đi lại, vận chuyển phương tiện sản xuất, lưu thông hàng hóa dễ dàng, an toàn, tuyến đường dài 15 km. Tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Hiện, sư cô Huệ Giác đã vận động được trên 100 triệu đồng, đang chuẩn bị xây dựng thêm một chiếc cầu mới. Nghĩa cử cao đẹp của Sư cô Thích nữ Huệ Giác đã góp phần chăm lo đời sống cho người nghèo, phát triển giao thông nông thôn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời được suy tôn tặng Bằng khen tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, với thành tích đóng góp tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. 









 Trần Thắng
(Theo http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/vi/News/38/0/245/0/5820/Dong_Thap_Su_co_tich_cuc_tham_gia_cong_tac_tu_thien_xa_hoi)