Notification

×

Iklan

Đồng Tháp bế giảng khóa Bồi dưỡng trụ trì và hành chính giáo hội - năm 2016

Lệ Nhật - 9.6.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Chiều ngày 8/6/2016 tại chùa Phước Hưng (Tp. Sa Đéc) Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Đồng tháp tổ chức Lễ bế mạc Khóa bồi dưỡng hành chính giáo hội và kiến thức trụ trì năm 2016 với số lượng 250 tự viện có 293 học viên.

Đến chứng minh lễ bế mạc có HT. Thích Thiện An - Tv Hội Đồng Chứng Minh; Chư tôn đức Thường trực BTS Tỉnh và các Trưởng Ban ngành, 12 Ban trị sự, chư tôn đức tăng ni trong tỉnh.

Khóa học nhằm nâng cao kiến thức về Hiến chương và Nội quy các ban ngành viện của Giáo hội T.Ư và các Thông tư ban hành của Hội Đồng Trị Sự đối với tăng ni trụ trì; BTS phối hợp cùng Ban Tôn giáo cũng như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng tỉnh thông qua các bài phát biểu của ban ngành về các mục đất đai tôn giáo, xây dựng các công trình cơ sở tôn giáo, và Ban Tôn giáo tỉnh cũng đã chia sẻ những thông tin của Nhà nước về chính sách đối với Tôn giáo năm 2016.

Hòa Thượng Thích Nhật Quang - Chứng minh BTS có những lời động viên sách tấn đến với 293 tăng ni tham gia khóa học về đề tài “Kinh nghiệm trụ trì”; TT. Thích Chơn Minh – Phó TT BTS tỉnh hướng dẫn một số trích lục trong Hiến chương và Nội quy Ban Tăng sự, hướng dẫn chia sẻ những quy định mới trong nội quy ban hành của Giáo hội; TT. Thích Thiện Năng - Trưởng Ban GDTN đọc lại Nội quy ban ngành, Thượng tọa nhấn mạnh đối với Tăng ni phải luôn hiểu và hành động đúng với nguyên tắc mà trong Nội quy các ban ngành quy định, trong văn bản hành chánh của GHPGVN; về công tác hành chính BTS, do Đại Đức Thích Chơn Tâm trình bày những mẫu văn bản, hướng dẫn các tự viện phải sử dụng đúng mẫu giấy (đơn) mà BTS ban hành, sử dụng mộc dấu đúng mục đích và các đơn từ liên quan đến việc xây dựng cơ sở, bỗ nhiệm, thuyên chuyển, tấn phong giáo phẩm v.v…

Trong 3 ngày theo học tập, đánh giá chung của nhiều học viên là hiệu quả, BTS đã hướng dẫn đầy đủ những thông tin Giáo hội cũng như các chính sách Nhà nước.

Kết thúc khóa học, BTS PG Đồng Tháp đã ký và cấp sổ cho 293 tăng ni.
Huệ Nghiêm