Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Đặt đá trùng tu chùa Phước Hưng

TT-TT - 21.6.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 21/6/2016 tại Sa Đéc, tăng ni và phật tử chùa Phước Hưng đã long trọng tổ chức Lễ đặt đá đại trùng tu ngôi chùa.

Buổi lễ được chư tôn thiền đức tăng ni niệm hương bạch Phật cầu nguyện gia hộ cho đại trung tu ngôi chùa sớm hoàn thành để phục vụ tâm linh cho người dân.

Đến dự có HT. Thích Thiện An - CM PG tỉnh Đồng Tháp; HT. Thích Thiện Huệ - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh – trụ trì chùa Phước Hưng. Sau phần niệm hương là lời phát biểu của Hòa thượng trụ trì, Hòa thượng đã tuyên đọc lược sử ngôi chùa từ khi hình thành cho đến hôm nay.

Theo đó, chùa Phước Hưng hay còn gọi là chùa Hương, được xây dựng vào năm 1838 do Hòa Thượng Thích Minh Phước – Tư Trung khai sơn, đến nay đã được 179 năm, các công trình kiến trúc đã xuống cấp nghiêm trọng, dù đã được nhiều lần tuy tu, sửa chữa để cố gắng gìn giữ những chứng tích cổ kính, nhưng đến nay việc đại trùng tu là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho tăng ni trú ngụ và các hoạt động Phật sự trong thời gian tới.

Hòa thượng Thích Thiện Huệ đại diện chư tăng tại chùa và Thượng tọa Thích Chơn Minh đại diện BTS Phật giáo Đồng Tháp cùng nhau đặt bia đá xây dựng tại khuôn viên chùa.