Notification

×

Iklan

Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPG Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2016)

Lệ Nhật - 22.8.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 20/7/Bính Thân (22/8/2016), tại giảng đường Vĩnh Đạt, thành phố Sa Đéc, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã trang nghiêm tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (7/11/1981 - 7/11/2016) và Kỷ niệm 34 năm thành lập GHPGVN tỉnh Đồng Tháp. 

Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An - Thành viên HĐCM; HT. Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS.GHPGVN; HT. Thích Thiện Đức - Ủy viên thường trực HĐTS; HT. Thích Thiện Huệ - Ủy viên HĐTS-Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Chơn Minh - Ủy viên HĐTS-Phó thường trực BTS PG tỉnh; Chư tôn đức Ban trị sự GHPGVN tỉnh, thành cùng chư tôn đức tăng ni trụ trì và quý quan khách đại diện các cơ quan ban ngành trong tỉnh cũng về tham dự.

Buổi lễ đã được lắng nghe HT. Thích Thiện Huệ tuyên đọc Thông điệp kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN của Đức Pháp chủ GHPGVN gửi đến toàn thể tăng, ni, phật tử trong và ngoài nước.

Phật giáo tỉnh Đồng Tháp thành lập tỉnh hội 1982, sau một năm khi Phật giáo cả nước thành lập Giáo hội, nên có thể nói Tỉnh hội PG Đồng Tháp ra đời khá sớm so với các tỉnh khác, sau 34 năm hoạt động, PG tỉnh nhà đã góp phần quản lý các cơ sở thờ tự trong tỉnh đi vào quy củ, số lượng chùa chiền và tăng ni không ngừng nâng lên, đào tạo nhiều thế hệ tu sĩ, cùng nhà nước thực hiện giáo dục sống cho cộng đồng, tạo uy tín cho Tỉnh hội. 

Tại buổi lễ, ông Võ Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Đồng Tháp thay mặt các cấp lãnh đạo phát biểu chúc mừng những thành tựu to lớn mà Ban Trị sự, tăng ni và phật tử có được, chính quyền luôn ghi nhớ các chương trình từ thiện Phật giáo trong tỉnh phát động, với những thành tựu đó làm tiền đề vững chắc cho sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà trước thời đại mới. 

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN đã ban đạo từ trong buổi lễ, khái quát sự hình thành phong trào hòa hợp các hệ phái thành lập GHPGVN. Đặc biệt, Đồng Tháp là nơi xuất thân của nhiều chư tôn hòa thượng có mặt đầu tiên trong phong trào chấn hưng và thống nhất Phật giáo. Đó là niềm tự hào và cũng là tấm gương sáng để tăng ni Đồng Tháp ngày nay tiếp bước. Lễ kỷ niệm này là dấu ấn khắc họa của sự kết tinh trí tuệ, nhiệt huyết và truyền thừa cho Phật giáo tỉnh Đồng Tháp hôm nay và mai sau.










Huệ Nghiêm