Notification

×

Iklan

Tx. Hồng Ngự: Trang nghiêm lễ vu lan báo hiếu tại chùa Thiên Quang

Lệ Nhật - 5.8.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 01/07/Bính Thân, tại chùa Thiên Quang (Tx Hồng Ngự), TT. Thích Huệ Minh - Trụ trì và phật tử đã long trọng tổ chức buổi lễ Vu lan Bao hiếu & cài hoa hồng PL.2560


Đến chứng minh có HT. Thích Phước Thông, Phó Ban Trị Sự tỉnh, TT. Thích Thiện Xuân - Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh, và chư tôn đức tăng ni, ủy viên Tỉnh hội, BTS PG thị xã Hồng Ngự cùng hơn 500 phật tử địa phương về tham dự.

Trong buổi lễ, những lãng hoa hiếu đạo đã được các em phật tử cúng dường lên chư Phật qua bài hát Ân nghĩa sanh thành đầy xúc cảm. Bên những lời văn gợi lại hình ảnh công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ đã được các phật tử thay nhau diễn ngâm trong buổi lễ, làm lay động con tim cho tất cả đại chúng đang chứng dự, một hình ảnh vô cùng ý nghĩa là những đóa hoa hồng tượng trưng cho tình yêu cha và mẹ đã được cài lên ngực áo của mỗi Phật tử trong buổi lễ, một truyền thống thể hiện lòng tri ân.

Thay lời cho chư tôn đức chứng dự, TT. Thích Thiện Xuân đã tán thán ban tổ chức và tấm lòng hiếu nghĩa của quý phật tử, Thượng tọa cũng đã nêu lên ý nghĩa của việc cài hoa hồng, và những điều hiếu hạnh qua kinh sách đạo Phật, qua đó Thượng tọa cũng khuyến tấn quý phật tử hãy nỗ lực hơn cho mùa báo hiếu, đặc biệt là nên quan tâm đến cha mẹ còn hiện hữu và những mãnh đời bất hạnh quanh chúng ta nhằm giúp cho họ có cuộc sống tốt đẹp hơn về tinh thần cũng như vật chất, có được nhiều điều thiện lành nhằm hồi hướng cầu nguyện cho hương linh cửu huyền thất tổ những người đã khuất được sớm siêu thoát về cảnh giới cực lạc.


Lệ Nhật