Notification

×

Iklan

PG Lấp Vò: Tổ chức lễ Vu lan và Tưởng niệm Tổ sư Minh Thông - Hải Huệ tại chùa Thiên Phước

Lệ Nhật - 4.9.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT -Sáng ngày 4/8/ Bính Thân (4/9/2016), Đạo tràng chùa Thiên Phước (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã tổ chức lễ Vu lan Mừng thọ và Tưởng niệm Tổ sư Minh Thông - Hải Huệ, vị Tổ sư khai sơn chùa Thiên Phước.

Đến tham dự có chư tôn đức giáo phẩm Ban Trị sự tỉnh, Ban Trị sự huyện và chư tôn đức tăng ni là trụ trì, khách mời và quý phật tử.

Buổi lễ diễn ra trang trọng gồm các tiết mục dâng hoa, mừng thọ các phật tử trên 65 tuổi, rửa chân bậc cha mẹ để thể hiện lòng tri ân, báo ân sau đó là ban lời đạo từ của Thượng tọa Thích Huệ Thủ - Trưởng BTS Phật giáo huyện. Cuối buổi lễ là những giây phút tưởng niệm Cố Hòa thượng, Tổ sư Minh Thông - Hải Huệ, vị Tổ sư đã đặt nền móng cho ngôi Thiên Phước cổ tự hôm nay, cũng như nhiều ngôi chùa khác trong thời gian mở mang bờ cõi phía Nam của các vương triều nhà Nguyễn.

Buổi lễ diễn ra ấm cúng và thấm tình đạo pháp, chương trình lễ Vu lan tại chùa Thiên Phước cũng là hoạt động cuối cùng của tháng hướng về Vu lan báo hiếu tại các tự viện Đồng Tháp trong PL.2560 năm nay


Lệ Trí