Notification

×

Iklan

PG. Sa Đéc: Đại hội đại biểu Phật giáo thành phố lần thứ VIII - nhiệm kỳ 2016-2021

Lệ Nhật - 2.9.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:23Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Ngày 01/9/2016 (01/8/ Bính Thân) Ban Trị sự GHPGVN thành phố Sa Đéc đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo thành phố lần thứ VIII nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội trường Thành ủy Sa Đéc, có 250 đại biểu đã về tham dự dưới sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm Ban Chứng minh, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Ban Trị sự GHPGVN thành phố Sa Đéc, chư tăng ni trụ trì các tự viện trong thành phố, cùng các vị lãnh đạo đại diện Tỉnh ủy, Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ, Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo, Phòng PA 88 tỉnh Tiền Giang, các ban ngành thành phố Sa Đéc và các cấp cùng quý phật tử tham dự.

Sau phần nghi thức Niệm Phật cầu gia bị, chào Quốc kỳ, đạo kỳ, đại hội đã cung thỉnh Ban chứng minh, Ban chủ tọa, Ban kiểm soát, Ban thư ký an vị.

Tại Đại hội, Đại đức Thích Chơn Trí – Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đã đọc diễn văn khai mạc với phần nội dung nhấn mạnh “Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp. Sa Đéc đã đoàn kết thực hiện theo phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ cũ, tích cực về lĩnh vực từ thiện xã hội, ổn định đời sống tăng ni, phật tử sinh hoạt đúng chánh tín của Phật dạy. Tuy còn nhiều hạn chế, nhưng được sự quan tâm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng như chính quyền các cấp, vì vậy Ban Trị sự GHPGVN thành phố cũng đã hoàn thành các mục tiêu đề ra…”

Đại đức Thích Huệ Nghiêm thay mặt Ban Thư ký Đại hội với phần báo cáo những hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VII (2011-2016) với số tự viện 47 ngôi, trong đó có 174 tăng ni, đã hoạt động tốt trong lĩnh vực từ thiện xã hội. Bên cạnh những khó khăn đã được trình bày, Phật giáo thành phố Sa Đéc tiếp tục nỗ lực khắc phục những khó khăn tồn động, phát huy truyền thống “Phụng đạo – Yêu nước” của Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã biểu quyết cao về thành phần nhân sự nhiệm kỳ 2016-2021, Đại đức Thích Chơn Trí tái nhiệm với chức vụ Trưởng Ban Trị sự và 20 thành viên.

Trong Đại hội, ông Võ Thanh Tùng - Phó bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp. Sa Đéc phát biểu chúc mừng Đại hội, nhân dịp này UBND cũng tặng giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân đạt được thành tích xuất sắc trong việc từ thiện xã hội.

Hòa thượng Thích Thiện Huệ - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đã phát biểu ý kiến về thành phần nhân sự nhiệm kỳ 2016-2021 và chúc mừng cho nhân sự mới của Ban Trị sự Phật giáo Tp Sa Đéc theo danh sách được suy cử trước Đại hội, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng đã tặng nhiều bằng công đức cho tập thể và cá nhân đạt thành tích của Phật giáo Sa Đéc nhiệm kỳ qua.












































Ban TT - TT