Notification

×

Iklan

Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp khai giảng năm học mới

Lệ Nhật - 10.9.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Nhằm báo cáo tổng kết năm học thứ 3 khai giảng năm thứ 4-khoá VII Trường Trung cấp Phật học Đồng Tháp (2014-2017) Sáng ngày 09/09/2016 tại chùa Thanh Lương, xã An Bình, huyện Cao Lãnh, Ban Giám Hiệu trường đã long trọng tổ chức tổng kết năm học thứ 3 và khai giảng năm học thứ 4. Đến chứng minh có HT. Thích Thiện An-Thành viên Chứng minh Phật giáo Trung ương và chư tôn thường trực BTS tỉnh, chư tôn đức Ban Giảng huấn và quý lãnh đạo chínhquyền tỉnh Đồng Tháp, huyện Cao Lãnh cùng về tham dự. Kết thúc năm học thứ 3, sĩ số tăng sinh là 41 vị, ni sinh 26 vị, với 12 môn, mỗi môn từ 72 đến 144 tiết học cho mỗi lớp, trong đó có 7 môn nội điển và 5 môn ngoại điển. 

Ngoài việc truyền thọ kiến thức Phật học, pháp luật Việt Nam, hiến chương Giáo hội, ngoại ngữ, đặc biệt giới luật đạo đức của người xuất gia được chú trọng hàng đầu, đó là tiêu chí nội dung chương trình đào tạo nhằm bồi dưỡng cho thế hệ tiếp nối kế thừa cho Phật giáo trong tương lai. Trong dịp này, nhằm tuyên dương công sức các tập thể đã ủng tài vật cho các lớp, BTS đã trao tặng các giấy khen và tặng phẩm, khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích học tập trong năm học thứ ba. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ông Võ Tuấn Lộc Anh - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh đã phát biểu chúc mừng kết quả đạt được của Ban Giám Hiệu trường, sự nỗ lực học tập của các tăng ni, và tin tưởng sự quyết tâm vì nền giáo dục Phật giáo tỉnh nhà. 

Thay mặt cho BTS tỉnh và Ban Giám Hiệu trường, HT. Thích Thiện Huệ - Hiệu trưởng nhà trường đã có lời động viên sách tấn việc tu học của các tăng ni, và một tâm huyết HT muốn nhắn gởi tăng ni sinh là phát nỗ lực vượt qua các cạm bẫy thường tình của thế gian làm ảnh hưởng đạo đức người tu, Hoà thượng yêu cầu các tăng ni sinh hãy luôn suy tư đến việc gìn giữ uy tín của Giáo hội, ra sức rèn luyện để có đủ tài đức, để giữ vững ngôi nhà Phật pháp cho hiện tại và tương lai.
Tin: Nguyễn Hoàng, Ảnh: Huệ Nghiêm