Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Lễ Húy kỵ Hòa thượng Thích Thiện Đạo lần thứ 73 tại chùa Cao Minh

Lệ Nhật - 8.11.16 Last Updated 2022-04-18T08:06:24Z
    CHIA SẺ
PGĐT -   Ngày 07 tháng 11 năm 2016 (nhằm 06-10-Bính Thân) tại chùa Cao Minh Tp. Cao Lãnh đã tổ chức Lễ Tưởng niệm ngày viên tịch lần thứ 73 cố Hòa thượng thượng Thiện hạ Đạo Tổ sư Khai sơn chùa Cao Minh.

Về tham dự buổi lễ có sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Nhật Quang - CM BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Hòa thượng Thích Phước Thông - Trụ trì chùa Tân Bửu cùng chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp, Tp.Cao Lãnh và đông đảo phật tử về tham dự.



Hòa thượng Thích Thiện Đạo, húy Kiểu Thành sinh năm 1878, đời thứ 40 thuộc dòng Lâm Tế chánh tông, ngài viên tịch năm 1943. Chùa Cao Minh được Hòa thượng sáng lập vào năm 1900 đến nay ngôi chùa đã hiện hữu trên 100 năm, hòa thượng là người có nhiều công lao trong công tác an sinh xã hội và cũng là vị thầy thuốc đã trị bệnh và cứu sống rất nhiều người ở trong vùng thời bấy giờ.

Trong buổi lễ tưởng niệm, TT. Thích Thiện Thông thay lời môn đồ đã phát biểu tri ân những tấm chân tình của chư tôn thiền đức đã quang lâm về chứng minh buổi lễ.


Sau đó là những lời chỉ dạy của Hòa thượng Chứng minh đối với hàng hậu học về nghĩa vụ gìn giữ những sự nghiệp tu hành mà tiền nhân đã gầy dựng. 

Buổi Tưởng niệm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và ấm tình gia quyến, đạo hữu.

Trung Thảo