Notification

×

Iklan

Lấp Vò: khởi công xây dựng chánh điện, hậu tổ chùa Kiều Đàm

Lệ Nhật - 16.3.17 Last Updated 2022-04-17T23:22:38Z
    CHIA SẺ
PGĐT -  Ngày 16/3 (tức 19/2al/ năm Bính Thân) chùa Kiều Đàm toạ lạc khóm Bình Phú Qưới, Thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp trang nghiêm tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng ngôi chánh điện và hậu tổ. Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của BTS GHPGVN huyện Lấp Vò, chư tôn thiền đức Tăng- Ni trụ trì các tự viện, Mạnh Thường Quân và bà con phật tử gần xa tham dự.
           Chùa Kiều Đàm là cơ sở thờ tự trực thuộc Giáo hội PGVN tỉnh Đồng Tháp vốn là Tịnh xá được cất bằng tre lá trước ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, năm 1982 Tịnh xá xuống cấp và sau đó được chư tôn đức Tăng- Ni, phật tử và bà con dốc hết tâm huyết trùng tu sửa chữa rồi trở thành Niệm Phật đường để gia đình Phật tử ngày đêm sinh hoạt phật pháp. Năm 1994, ngôi chánh điện Niệm Phật đường Kiều Đàm tiếp tục tôn tạo và được công nhận là chùa Kiều Đàm để phật tử có điều kiện tu học, hành đạo cho đến ngày nay. 
             Để đáp ứng nhu cầu học Phật tu nhân, tạo điều kiện cho phật tử gần xa tiện cúng viếng, chiêm ngưỡng, chùa Kiều Đàm được nhà nước chấp thuận cho xây mới chánh điện và hậu tổ có diện tích sử dụng khoảng 450 m2  với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Hiện nhà chùa rất cần sự hùn phước, đóng góp công sức của các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân, thiện nam tín nữ gần xa để ngôi tam bảo sớm hoàn thành được viên mãn.






                                                                               Bảo Phong