Notification

×

Iklan

Lễ Tạ pháp chùa tại Thanh Lương và chùa Hưng Thiền

Lệ Nhật - 1.9.17 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Chiều ngày 31/08/2017, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ Tạ pháp tại đạo tràng An cư Kiết hạ chùa Hưng Thiền (huyện Cao Lãnh). 


HT.Thích Thiện An, Thành viên HĐCM; TT.Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; cùng Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, 12 BTS GHPGVN huyện thị thành phố; và đại diện chính quyền tỉnh Đồng Tháp và huyện Cao Lãnh cũng về tham dự buổi lễ. 



Ni sư Thích Nữ Như Lan, Phó Thiền chủ đạo tràng thông qua báo cáo tổng kết trong khóa an cư. Trong suốt 03 tháng an cư, đạo tràng đã chọn ra những vị xuất sắc về học - hạnh - tu, và đã đón nhận những tịnh tài đóng góp của quý phật tử ủng hộ cho sinh hoạt đến nay đã hoàn thành phật sự mà BTS giao phó, diễn ra tốt đẹp. Ni chúng đại diện 304 hành giả đã cảm niệm tri ân đến Chư tôn đức chứng minh, Ban chỉ đạo, BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và Ban giám hạ chùa Hưng Thiền đã quan tâm tạo điều kiện cho ni chúng nội tự tu tập tốt trong 03 tháng an cư. 

HT.Thích Nhật Quang đã ban lời đạo từ sách tấn các hành giả an cư chùa Hưng Thiền, người tu sĩ chúng ta lúc nào cũng trao dồi tam vô lậu học thực hành hằng ngày, đó cũng là phép An cư Kiết hạ của tăng, ni, thực hiện lòng từ bi đối với chúng sinh, sau khi khóa an cư PL.2561 kết thúc Ni chúng nội tự hãy lấy pháp Phật làm kim chỉ nam cho cuộc sống phạm hạnh của người tu sĩ xuất gia…. 

Trường TCPH tỉnh Đồng Tháp chùa Thanh Lương tự tứ, dâng y 

Sáng ngày 10/7/Đinh Dậu, tại trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp chùa Thanh Lương (huyện Cao Lãnh) tổ chức buổi lễ tự tứ và dâng y cho 80 hành giả an cư. HT.Thích Thiện Huệ, Chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp kiêm Hiệu trưởng Trường TCPH Đồng Tháp; Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, tăng ni trụ trì tùng hạ, tăng sinh nội tự và hơn 100 phật tử tham dự. 


Đạo tràng An cư Kiết hạ chùa Thanh Lương là điểm dành cho tăng, ni trường TCPH Đồng Tháp, với thời gian khóa học 04 năm, đây là mùa hạ cuối cùng của tăng ni theo học lớp Trung cấp. Mùa báo hiếu là mùa của những người con dâng lên hai đấng sinh về công lao sinh dưỡng trong cuộc đời. Mùa báo hiếu cũng là mùa tri ân đến Chư tôn đức xuất gia hoằng pháp theo con đường mà Phật đã đi, hàng đệ tử của đức Phật cũng đi trên con đường giải thoát mà Ngài đã dạy hàng đệ tử khi còn tại thế.

Với tinh thần trên, phật tử huyện Cao lãnh luôn thực hành hạnh nguyện thọ trì Tam bảo, cúng dường và dâng Pháp y nhân ngày tự tứ mãn hạ của tăng Trường TCPH Đồng Tháp năm nay. Được biết, vào đầu tháng 08 năm Đinh Dậu, Ban Giám hiệu Trường TCPH Đồng Tháp tổ chức buổi lễ Tốt nghiệp khóa 7 và khai giảng khóa 8, tại chùa Phước Huệ cơ sở 2 (Tp.Sa Đéc). 

 Huệ Nghiêm