Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Lễ khánh tuế và kỷ niệm 55 năm xuất gia của HT. Thích Thiện Huệ

Lệ Nhật - 9.9.17 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Tối ngày 8-9, tại chùa Phước Hưng, thành phố Sa Đéc, tứ chúng đệ tử Hòa thượng Thích Thiện Huệ - trụ trì chùa Phước Hưng, đã tổ chức kính mừng khánh tuế và kỷ niệm 55 năm ngày Hòa thượng xuất gia. 



Đến kính mừng khánh tuế có TT.Thích Chơn Minh – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; TT. Thích Thiện Năng - Phó Ban Thường trực BTS.PG tỉnh Đồng Tháp cùng chư tôn đức trụ trì các tự viện trong tỉnh đã trở về trong niềm hoan hỷ. 

Hoà Thượng Thích Thiện Huệ xuất gia với cố Hoà Thượng Thích Vĩnh Tràng (tiền nhiệm trụ trì chùa Phước Hưng) năm 1962, sau đó được tín nhiệm của chư tăng ni phật tử đã cung thỉnh thầy giữ chức trụ trì khi cố Hoà thượng Thích Vĩnh Đạt viên tịch. Với thời gian 55 năm xuất gia, Hoà thượng đã được Giáo hội thỉnh với chức danh: UV.HĐTS TW GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ V,VI. Năm 2017, Giáo hội đã cung thỉnh Hoà thượng lên hàng Chứng minh giáo phẩm. Nhân mùa Vu lan Báo Hiếu – Tri Ân thầy tổ trong hàng đệ tử xuất gia cùng tông môn tổ chức lễ tri ân và kỷ niệm 55 năm xuất gia Hoà thượng Thích Thiện Huệ ân sư.

Buổi lễ diễn ra trong không khí hoan hỷ, đạo vị với sự chuẩn bị chu đáo với các tiết mục tăng quà lưu niệm, phát lộc của Hoà Thượng và  buffer chay phục vụ của chư tăng, phật tử.


Huệ Nghiêm