Notification

×

Iklan

Lai Vung: Bổ nhiệm trụ trì chùa Hưng Quang

TT-TT - 7.11.17 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 18/09/Đinh Dậu (6/11/2017), BTS GHPGVN huyện Lai Vung tổ chức buổi lễ công bố Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hưng Quang thuộc huyện Lai Vung cho Sư cô Thích Nữ Như Minh. 

Tham dự có TT.Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, huyện Lai Vung, Chư tôn tăng, ni trụ trì các cơ sở trong tỉnh về tham dự. Buổi lễ được thông qua lời diễn văn khai mạc của TT.Thích Thiện Ngữ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lai Vung với thời gian khuyết trụ trì, vì chùa Hưng Quang ở vùng sâu của huyện, xét thấy cần người hoằng pháp tại địa phương, được BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chấp thuận cho BTS Phật giáo huyện Lai Vung tổ chức buổi lễ Bổ nhiệm trụ trì. 


Với thời gian 01 năm, cố Ni sư trụ trì Thích Nữ Như Chánh viên tịch, Sư cô Thích Nữ Như Minh là pháp đệ đã điều hành trong suốt thời chưa có trụ trì, BTS GHPGVN huyện Lai Vung kiến nghị đến TT BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp và UBND tỉnh Đồng Tháp chấp nhận và quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hưng Quang. Đại đức Thích Minh Sơn, Phó Thư ký kiêm Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đọc Quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Hưng Quang cho Sư cô Thích Nữ Như Minh (thế danh: Nguyễn Thị Bích Loan). TT.Thích Chơn Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp trao quyết định đến Sư cô trụ trì chùa Hưng Quang. Sư cô Thích Nữ Như Minh đối trước Chư tôn đức thọ nhận nhiệm vụ trọng trách của người trụ trì trong thời hiện đại. Cần có sự quan tâm của BTS Phật giáo huyện Lai Vung và BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp để phật sự tại tự viện Hưng Quang phát triển. 

TT.Thích Thiện Năng ban đạo từ sách tấn đến Sư cô trụ trì chùa Hưng Quang, trách nhiệm người trụ trì phải là người đứng đầu cơ sở, phải có trách nhiệm điều hành các công tác phật sự, hoằng pháp cho nhân dân hiểu giáo lý đạo Phật. 

 Huệ Nghiêm