Notification

×

Iklan

Đại giới đàn Vĩnh Đạt 2018: Đánh giá nhanh kết quả thi khảo hạch

TT-TT - 25.4.18 Last Updated 2022-04-17T11:35:13Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 25-4-2018 (nhằm ngày mùng 10 tháng 3 năm Mậu Tuất), Ban tổ chức Đại giới đàn Vĩnh Đạt 2018 tại chùa Phước Hưng (giới đàn tăng) và chùa Phước Huệ (giới đàn ni) cũng như chư tôn đức trong Ban giám khảo, Ban giám thị đã thực hiện ngày thi khảo hạch đầu tiên cho các giới tử.

Khảo hạch để được thọ giới luật cuả Phật là một điều lệ bắt buộc đối với các giới sinh không thể thiếu trong các giới đàn của Phật giáo.  Vì đây là nền tảng căn bản về đạo đức của người tu sĩ, trước khi chính thức để hoàn thiện từng cấp độ trên lộ trình học Phật.

Phần thi có thời gian là 40 phút, các giới tử phải thi vòng trắc nghiệm và khảo hạch. Với các câu hỏi liên quan đến Phật học và thế học, đòi hỏi các giới tử không những có kiến thức kinh điển, giới luật mà còn phải có sự hiểu biết các kiến thức về đời sống, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nên phần thi này hết sức căng thẳng vì khối lượng câu hỏi rất nhiều.

Tại hai điểm thi được diễn ra trang nghiêm cho cả Ban giám khảo và thí sinh. Theo ghi nhận của chúng tôi, đề thi năm nay có phần khó trả lời nhiều hơn các giới đàn trước, với thời gian thi là 7h 20 phút đến 8h, theo đánh giá nhanh tất cả giới tử đã hoàn thành tốt bài thi của mình, cũng như không phát hiện trường hợp vi phạm nội quy thi, đây là thành công đầu tiên của Đại giới đàn cho thấy các thí sinh rất nghiêm túc và công tác tổ chức thi bài bản, cẩn thận, được sự chỉ đạo sát sao của các Hòa thượng trong Ban tổ chức, và bởi nhìn chung ban tổ chức rất nghiêm khắc chọn giới tử ngay từ khi thu nhận hồ sơ, nên rất nhiều giới tử đã không được thọ giới lần này.

Buổi chiều các giới tử sinh hoạt và và được hướng dẫn nghi lễ.
Đại giới đàn năm nay tổng số lượng giới tử là 366 vị, tại chùa Phước Hưng là 113 vị và chùa Phước Huệ là 253 vị.
















Lệ Nhật - Viên Thành