Notification

×

Iklan

Tp. Cao Lãnh: Lạc thành Tịnh thất Hồng Phúc

TT-TT - 11.9.18 Last Updated 2022-03-11T22:26:09Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Lễ khánh thành tịnh thất Hồng Phúc (TP.Cao Lãnh) vừa diễn ra vào ngày 7-9, có sự chứng minh của HT.Thích Chơn Minh, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh cùng chư tôn đức Phật giáo tỉnh, TP.Cao Lãnh; chư Tăng Ni trụ trì các tự viện, cùng các quan khách đại diện chánh quyền TP và Phật tử tham dự.
Cắt băng khánh thành ngôi tịnh thất sau gần 2 năm xây dựng

Trước khi vào buổi lễ, chư tôn đức đã cắt băng khánh thành và niệm hương cúng dường Tam bảo, cầu nguyện cho Phật pháp được hưng thạnh, chúng sanh sống an lạc. 

Buổi lễ được diễn ra với lời phát biểu khai mạc của SC.Thích nữ Diệu Nghiêm - trụ trì, cho biết, tịnh thất Hồng Phúc được thành lập vào năm 1977 do cố HT.Thích Thiện Quả khai sơn với sự phát tâm hỷ cúng đất của Phật tử Phan Thế Sương.

SC.Thích nữ Như Ân đại diện chư Ni tịnh thất báo cáo việc xây dựng: khởi công vào ngày 11-11-2016, đến nay các công trình đã hoàn thành - đưa vào sinh hoạt gồm hạng mục chánh điện, nhà tổ, nhà bếp, cổng tam quan… với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng.

Đại diện Phật tử đã dâng lời tác bạch tri ân lên chư tôn đức Tăng Ni cũng như cảm ơn thiện tín và Phật tử xa gần đã nhiệt tâm đóng góp trùng tu; sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền… để hoàn thành tâm nguyện trùng tu ngôi chùa.

SC.Diệu Nghiêm thay mặt Ni chúng và Phật tử khánh tuế chúc thọ chư tôn đức tăng thêm tuổi hạ, dâng lời tác bách cúng dường pháp y.

Chư tôn đức chứng minh
Dâng lời khánh tuế chư tôn đức




HT.Thích Thiện Năng, UV HĐTS, Phó Thường trực BTS tỉnh ban lời đạo từ tán thán việc trùng tu tịnh thất của Sư cô trụ trì và các Phật tử xa gần. Hòa thượng tin tưởng, cơ sở Phật giáo đã đầy đủ điều kiện đưa vào hoạt động Phật tự - hi vọng sẽ góp phần hoằng pháp và giáo dục nhiều thế hệ Ni chúng cũng như Phật tử thấm nhuần giáo lý nhà Phật… 



                                                                                   Huệ Nghiêm