Notification

×

Iklan

Chùa Thiên Phước trao quà đến bà con Khmer tại Kiên Giang

TT-TT - 3.11.18 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ
PGĐT - Sáng ngày 2 tháng 11 năm 2018, Đạo tràng tu học chùa Thiên Phước huyện Lấp Vò đã có chuyến từ thiện tại xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.


Được sự vận động của chính quyền xã Vĩnh Phú, Đạo tràng chùa Thiên Phước đã đến phát quà cho bà con Khmer nghèo tại chùa Nha Si Cũ (chùa Bodhi Kandal).



Xã Vĩnh Phú là xã vùng sâu của tỉnh Kiên Giang, tỉ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Giồng Riềng, hiện xã có 289 hộ nghèo, đồng bào dân tộc Khmer chiếm 71%  trong xã, phần lớn làm nông nghiệp nhưng chủ yếu vẫn là cây lúa, tuy nhiên vùng này vẫn còn chịu nhiễm phèn nặng nên năng suất còn khá thấp; chính những điều kiện khó khăn như thế nên bà con nơi đây đối mặt với nhiều túng thiếu.


Dịp này đoàn đã phát hơn 200 phần quà, đó là những vật dụng thiết yếu và thực phẩm như mùng, thuốc xoa bóp, gạo, mì, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt...ngoài các phần quà, các gia đình còn được hỗ trợ bao thư là 200 nghìn để bà con có chi phí đi nhận quà. Tổng chi phí 80 triệu đồng, do các cá nhân và doanh nghiệp hảo tâm tại Đồng Tháp và An Giang ủng hộ.

Được biết trong nhiều năm qua, Đạo tràng tu học chùa Thiên Phước thường xuyên tặng quà đến bà con nghèo Khmer tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, hoạt động này không những mang ý nghĩa thiện nguyện mà còn hướng đến tinh thần đoàn kết gắn bó, tương trợ giữa các đồng bào dân tộc.

Hiểu Lâm