Notification

×

Iklan

Thường trực Ban Trị sự PG tỉnh Đồng Tháp viếng tang cố Hoà thượng Thích Hiển Pháp

TT-TT - 18.11.18 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Chiều ngày 18/11 Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã quang lâm chùa Hưng Phước (Quận 3, Tp. HCM) viếng tang cố Hoà thượng Thích Hiển Pháp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN, trụ trì chùa Hưng Phước.


Trưởng đoàn do HT. Thích Chơn Minh, Uỷ viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, và các ban ngành thuộc BTS Phật giáo tỉnh Đồng Tháp, Phân Ban ni giới. 


Chư tôn đức đã đối trước linh đường niêm hương tưởng niệm và đảnh lễ giác linh cố Hoà thượng, nguyện giác linh cao đăng Phật quốc.

Sinh thời Hoà thượng Thích Hiển Pháp có thời gian hoạt động Phật sự tại tỉnh Đồng Tháp với cương vị chánh Đại diện Phật giáo tỉnh Sa Đéc (tên gọi cũ của tỉnh Đồng Tháp), Hòa thượng đã thành lập trường Bồ Đề và có thời gian sinh hoạt Phật sự tại chùa Kim Huê (Tp. Sa. Đéc).

Tại tỉnh Đồng Tháp Hoà thượng còn làm rất nhiều công tác cho xã hội, và hỗ trợ chính quyền tại đây, công hạnh đã được tăng ni, người dân trong tỉnh ghi nhận, trong các công trình còn hiện hữu trong Sa Đéc, như ngôi trường Bồ Đề còn lưu giữ lại tại Tp. Sa Đéc cho đến ngày nay.


Đối với chư tăng ni trong tỉnh Đồng Tháp đã xem Cố Hoà thượng Thích Hiển Pháp là đại thụ và cũng là người anh cả trong nhà, tạo tiền đề cho sự thành lập Giáo hội Phật giáo tại tỉnh Đồng Tháp sau này và đã phát triển đến ngày nay, sự ra đi của Hoà thượng để lại trong lòng tăng ni một niềm tiếc thương.

Huệ Nghiêm