Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp tham dự Hội nghị đối thoại pháp luật và thủ tục hành chính liên quan tín ngưỡng tôn giáo

TT-TT - 20.12.18 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng ngày 20/12 tại Hội trường Huyện ủy Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị Đối thoại pháp luật và Thủ tục hành chính liên quan tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018.

Phật giáo Đồng Tháp do Hòa thượng Thích Chơn Minh - Trưởng BTS PG tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn

Đoàn Phật giáo Đồng Tháp do Hòa thượng Thích Chơn Minh - Trưởng BTS PG tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn cùng quý thầy trong Thường trực BTS đã đến tham dự Hội nghị.

Luật Tín ngưỡng tôn giáo được chính thức thi hành vào ngày 01/01/2018, để hiểu và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan tín ngưỡng của các tôn giáo trong toàn tỉnh Đồng Tháp, Ban Tôn giáo đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện các tôn giáo. Hội nghị dưới sự chủ tọa của ông Châu Văn Tài, Trưởng ban Tôn giáo và đại diện các sở ban ngành liên quan đến, với gần 150 đại biểu là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành đại diện lãnh đạo các tôn giáo trên địa bàn; UB MTTQVN, các Sở, Ban, Ngành, tổ chức chính trị - xã hội.

Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, lắng nghe các ý kiến của đại diện Tôn giáo về hành chính tại từng địa phương; các vấn đề trọng tâm liên quan đến văn phòng Ban Trị sự, Ban đại diện về hoạt động tín ngưỡng, với nội dung về lý lịch tư pháp, về thủ tục hành chính xây dựng cơ sở, các cơ sở văn hóa các cấp, vấn đề chuyển mục đích đất cá nhân thành đất cơ sở tôn giáo đúng theo quy định luật đất đai năm 2018 v.v...

Đại diện đoàn Phật giáo phát biểu
Đối thoại của đại biểu tham dự Hội nghị, các ý kiến đã được chủ tọa đoàn ghi nhận và trả lời trong Hội nghị theo từng ngành liên quan đến Luật Tín ngưỡng tôn giáo hiện hành. 

Qua Hội nghị các đại biểu hoan hỷ, tạo niềm tin vào các chức sắc chức việc hoạt động của các tôn giáo, các đại biểu mong muốn các cơ quan nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo sinh hoạt tín ngưỡng và hoạt động an sinh xã hội được thuận lợi.

Huệ Nghiêm