Notification

×

Iklan

Tp.Sa Đéc: Lễ động thổ xây dựng tăng xá chùa Phước Hưng

TT-TT - 23.2.19 Last Updated 2022-04-17T11:30:28Z
    CHIA SẺ
PGĐT-Sáng 23-2-2018, tăng chúng chùa Phước Hưng đã long trọng làm Lễ động thổ đại trùng tu tổ đình Phước Hưng, công đoạn thi công đầu tiên là xây dựng tăng xá.

Đến chứng minh và tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Thiện Huệ, thành viên Thường trực Hội đồng Chứng minh, trụ trì chùa Phước Hưng; Hòa thượng Thích Chơn Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp,  cùng chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong thành phố đã đến hợp lực cầu nguyện cho việc xây chùa được sớm thành tựu viên mãn.

Chùa Phước Hưng được xây dựng vào năm 1838, Chùa do Hòa thượng Thích Minh Phước xây dựng năm Minh Mạng thứ 19, đến năm Thiệu Trị thứ 6 (Bính Ngọ1846), chùa Minh Hương của người Hoa ở Sa Đéc sáp nhập vào chùa Phước Hưng, nên chùa Phước Hưng còn có tên gọi khác là chùa Hương. Trải qua nhiều đời trụ trì,  đã trùng tu nhiều lần các công trình, tuy nhiên đến nay chùa đã xuống cấp, nhằm phục vụ sinh hoạt của tăng chúng và phật tử có nơi nương tựa tu học, đặc biệt là Tăng xá, vốn nằm trong quần thể kiến trúc một ngôi chùa là nơi phục vụ chỗ nghỉ ngơi mỗi khi tổ chức Giới đàn, Trường hạ v.v... tuy nhiên hiện nay tăng xá đã không còn đáp ứng được sự an toàn cho các sự kiện tu học và xuống cấp trầm trọng về mặt kiến trúc, do vậy Hòa thượng  trụ trì đã phát đại nguyện trùng tu.

Hòa Thượng Thích Chơn Minh, cùng chư tôn đức, phật tử đã dâng hương, bạch Phật, nghi thức sái tịnh, làm lễ động thổ và cầu nguyện tăng xá được viên mãn.















Huệ Nghiêm