Notification

×

Iklan

Phật giáo Đồng Tháp dự buổi gặp gỡ các nhà chức sắc chức việc với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp

TT-TT - 5.7.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng ngày 5/7/2019, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp đã về tham dự buổi họp mặt chia sẻ tình hình kinh tế, văn hóa -  xã hội của ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, buổi họp mặt do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Ngoài ra, buổi họp mặt còn có đại diện là các chức sắc, chức việc, nhà tu hành của các tôn giáo khác tại tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn Phật giáo do HT. Thích Chơn Minh (vị trí phải, bàn trên), Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp làm trưởng đoàn cùng  47 vị tôn đức là thành viên trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh. 

Bà Đặng Thị Mỹ Cẩm, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp



Bà Đặng Thị Mỹ Cẩm, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Đồng Tháp, thay lời Hội nghị có lời chào mừng các chức sắc chức việc đã tham dự buổi chia sẻ của ông Lê Minh Hoan gặp gỡ các chức sắc, chức việc, nhà tu hành đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp tại buổi gặp gỡ
Trong phần thông tin tình hình kinh tế xã hội của ông Lê Minh Hoan có đoạn: 06 tháng đầu năm, Đồng Tháp tăng trưởng kinh tế đạt 6,11%, thu ngân sách đạt 4,265 tỷ đồng. Hoạt động nhân đạo của các tôn giáo đã thành lập 450 cơ sở y tế, gần 800 cơ sở bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó có những “Hội quán” ra đời, góp phần xây dựng nông thôn mới, làng bột, tổ Nhân dân tự quản v.v.. Tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tổng kinh tế trong tỉnh, các hoạt động xây nhà nhân ái, phát quà và phục vụ xe cứu thương cho Nhân dân nghèo, thành lập các Câu lạc bộ môi trường do Phật tử tổ chức, tiến hành thu gom rác thải, xây dựng hố rác gia đình, bảo vệ môi trường. Đến nay, tỉnh đã có 55/119 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tôn giáo nào cũng hướng con người đến giá trị tốt đẹp, văn minh. Chung tay với Nhà nước ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội. Tôn giáo tạo một đức tin cho các tầng lớp trong xã hội, đều hướng thiện, đem lại nền văn hóa, văn minh trên phương diện toàn dân.
Đại diện các đạo Cao Đài, Hòa Hảo, Công giáo, Tin Lành

Đại diện các đạo Cao Đài, Hòa Hảo, Công giáo, Tin Lành...ghi nhận những lời phát biểu của ông Bí thư với mục tiêu phát triển đất Sen Hồng trong hiện tại và thời gian tới, giữ vững truyền thông yêu nước, chống lại các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước. Triển khai lại cho tín đồ theo tư tưởng Hồ Chí Minh về Tôn giáo: “Tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo có mối quan hệ hữu cơ với vận mệnh dân tộc vì nước có độc lập thì tôn giáo mới tự do”.

Đại đức Thích Phước Huệ, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chia sẻ những hoạt động của Phật giáo Đồng Tháp
Đại diện Phật giáo, Đại đức Thích Phước Huệ, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Đồng Tháp chia sẻ những hoạt động điển hình của Phật giáo Đồng Tháp hướng đến phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, cùng chính quyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu; lắng nghe những lời chia sẻ của ông Bí thư, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp sẽ hướng dẫn đến tín đồ phật tử hiểu thêm về các vấn đề mà ông đã phát biểu.

Ông Lê Minh Hoan ghi nhận sự đồng lòng của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, các vị đã thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. 

Ban TT-TT PG Đồng Tháp