Notification

×

Iklan

Sa Đéc: Lễ Vu lan Báo hiếu và Lễ Húy kỵ lần thứ 135 năm cố HT. Thích Minh Phước, khai sơn chùa Phước Hưng

TT-TT - 21.8.19 Last Updated 2022-04-16T08:04:33Z
    CHIA SẺ
PGĐT- Sáng 19-8, tại chùa Phước Hưng, phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại lễ Vu lan - Báo hiếu - LP.2563, DL.2019 và Lễ Húy kỵ lần thứ 135 năm cố HT. Thích Minh Phước, khai sơn chùa Phước Hưng. 


Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT. Thích Thiện Huệ, thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, trụ trì chùa Phước Hưng; HT. Thích Chơn Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; cùng các chư tôn đức tăng, ni trụ trì các cơ sở trong thành phố Sa Đéc và Phật tử về tham dự.
Mở đầu buổi lễ, Đạo tràng đã có phút nhập Từ bi quán niệm Phật cầu gia bị, dâng hương tưởng niệm cố Hòa thượng khai sơn chùa Phước Hưng. Sau đó là nghi thức nhiễu y cúng dường, diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Cùng sự kiện này, chùa Phước Hưng cũng tổ chức Lễ Vu lan - Báo hiếu PL. 2563 - DL. 2019, Đại đức Thích Chơn Trí, Phó trụ trì chùa Phước Hưng đã tác bạch dâng y chư tôn đức chứng minh, sau đó là nghi thức cài hoa hồng do các bạn thanh niên Phật tử thực hiện,  và cảm niệm mùa Vu lan. 


Thượng tọa Thích Thiện Xuân, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, đã ban đạo từ nêu cao gương hiếu hạnh của Tôn giả Mục Kiền Liên, Thượng tọa khuyến tấn hàng phật tử phải biết sống trọn đạo làm người, phải báo đáp những ân đức mà cha mẹ, Thầy tổ và các bậc tiền bối hữu công đã hy sinh cho chúng ta. Là người con Phật, phải nhớ ơn và đền bốn ơn nặng. Nếu quý Phật tử làm được như vậy, thì ngày nào cũng là ngày lễ Vu lan - Báo hiếu.


Nhân dịp này, chùa Phước Hưng cũng đã tặng 200 suất quà đến bà con nghèo, khiếm thị trong thành phố, mỗi phần gồm 10 kí gạo, 1 thùng mì gói, và các nhu yếu phẩm khác, ước tính khoảng 40 triệu đồng.


* Trước đó, tối ngày 18/8, tại giảng đường chùa Phước Hưng, chư tăng ni trong tông phong tổ đình và quý nam nữ Phật tử đã thành kính tổ chức lễ khánh tuế và kỷ niệm 57 năm xuất gia của Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Huệ, Nguyên Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, đương nghiệm trụ trì chùa Phước Hưng.



Nhằm tôn vinh những đóng góp của Hòa thượng đối với Phật giáo tỉnh nhà, đồng thời thể hiện tấm lòng hiếu hạnh của hàng hậu học tại bổn tự Phước Hưng nói riêng và đệ tử trong tỉnh Đồng Tháp nói chung.

Đại đức Thích Chơn Trí, Phó Trụ trì chùa Phước Hưng đã thay mặt các tăng ni và phật tử gửi những lời tác bạch và bày tỏ lòng ghi ơn công lao của Hòa thượng, qua đó cũng kính chúc Hòa thượng được nhiều sức khỏe, pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. 


Buổi lễ Khánh tuế và kỷ niệm 57 năm xuất gia của Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Huệ được diễn ra với nhiều chương trình, dâng lời khánh tuế chúc thọ Hòa thượng trụ trì, nghi thức dâng pháp y, dâng trà, đeo tràng hoa, phóng đăng cầu nguyện quốc thế dân an, cầu an cho Phật tử và người âm được siêu sanh.

Huệ Nghiêm - Lệ Trí