Notification

×

Iklan

Ban Hoằng pháp Phật giáo Đồng Tháp tham dự Hội thảo Hoằng pháp tại Lâm Đồng

TT-TT - 3.12.19 Last Updated 2022-04-16T08:02:23Z
    CHIA SẺ
PGĐT-  Được sự đồng ý của Thường trực Ban Trị sự GHPG tỉnh Đồng Tháp, qua thư mời của Ban Hoằng pháp Trung ương, trong các ngày từ 1-4/12,  Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Đồng Tháp đã đến tham dự Hội thảo Hoằng pháp được Ban Hoằng pháp Trung ương tổ chức tại chùa Linh Sơn (Tp. Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng).

Đoàn Phật giáo Đồng Tháp do TT. Thích Thiện Xuân, Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh làm trưởng đoàn, cùng  TT. Thích Thiện Hảo, TT. Thích Thiện Sang, đồng phó ban, và các ủy viên TT. Thích Thiện Hữu; ĐĐ. Thích Lệ Nhật, ĐĐ. Thích Chí Trường; ĐĐ. Thích Thiện Pháp

TT. Thích Thiện Xuân nhận định: "Hội nghị Hoằng pháp lần này nêu chủ đề "Sứ mệnh hoằng pháp thời đại công nghệ số và trọng trách xây dựng niềm tin vững chắc cho cư sĩ phật tử" là cần thiết, trong bối cảnh toàn cầu hóa công nghệ, những nhà hoằng pháp Phật giáo nếu không bắt nhịp kịp với xu thế của thời đại sẽ ít nhiều gặp khó khăn trong việc truyền bá đạo pháp đến với phật tử và những người chưa là phật tử. Dù không phải lạm dụng máy móc và công nghệ, nhưng công việc hoằng pháp trong thời đại 4.0 đòi hỏi quý giảng sư phải ít nhiều thấy được những ưu thế và hạn chế của phương tiện hiện đại mang lại, từ đó mới khai thác tốt và cũng như tránh rơi vào các "rủi ro" của thời kỳ công nghệ". 

Hội thảo Hoằng pháp năm 2019 do Ban Hoằng pháp Trung ương phối hợp Ban Trị sự PG tỉnh Lâm Đồng đăng cai tổ chức, thời gian bốn ngày, từ 01 đến 04/12/2019.