Notification

×

Iklan

Lấp Vò: Chùa Túy Trúc khởi công trùng tu ngôi tam bảo

TT-TT - 29.3.20 Last Updated 2022-04-16T08:02:23Z
    CHIA SẺ
Sáng ngày 29 tháng 03 năm 2020 (nhằm 6/03/Canh Tý), chùa Túy Trúc, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ khởi công trùng tu ngôi tam bảo.



Buổi lễ diễn ra trong hình thức tinh gọn vì trong giai đoạn nhân loại đang căng mình phòng tránh dịch Covid-19, nhưng cũng trang nghiêm với sự quang lâm của TT. Thích Bửu Thiền - CM BTS PG huyện; TT. Thích Huệ Thủ - Trưởng BTS huyện Lấp Vò cùng chư tôn đức tăng ni, phật tử trở về tham dự.

Chùa Túy Trúc được thành lập vào năm 1920 do ông Nguyễn Văn Mẹt đặt nền móng, đến nay đã trải qua gần 100 năm với biết bao thăng trầm biến thiên của cuộc thế, bao thế hệ cha ông nối tiếp giữ gìn. Đến năm 1983, theo sự thỉnh cầu của Ban Quản tự, Ni sư Thích nữ Như Lực về đây làm trụ trì, tôn tạo và đã có nhiều đóng góp mới nên có được ngôi chùa ổn định như ngày nay.

Sau nhiều lần trùng tu: 1945, 1985, và 2015 nhưng chùa Túy Trúc cũng chỉ  tạm bợ vì những lần trùng tu đó không đủ điều kiện vật chất; Đến nay, ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo sự an toàn cho Ni chúng tu tập, được sự cho phép của Giáo hội, các ban ngành hữu quan đã tạo điều kiện cho chùa Túy Trúc được trùng tu lại ngôi bảo điện nhằm làm nơi tu học cho tín đồ phật tử trong vùng.


Trong buổi lễ Chư tôn đức thực hiện theo nghi lễ Phật giáo như: niêm hương bạch Phật, sái tịnh, tụng kinh...nhằm cầu nguyện cho công trình sớm hoàn thiện để đưa vào hoạt động cho sự tu tập của chư ni và phật tử trong vùng.

Được biết công trình gồm các hạng mục như: xây dựng lại chánh điện, hậu tổ, ni xá, thiền đường…Trong đó Chánh điện và hậu tổ có diện tích 15m x 25m, kinh phí dự kiến cho các hạng mục là 4 tỷ đồng.
Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự ủng hộ của Chư tôn đức tăng ni, các nhà hảo tâm, quý MTQ ủng hộ cho công trình chùa Túy Trúc để sớm đưa vào hoạt động.